Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Phong tỏa Martial là ngăn MU tới chiến thắng’

Huấn luyện viên Alan Pardew vừa tiết lộ cách ngăn Manchester United giành chiến thắng trong trận đấu thuộc vòng 11 Premier League cuối tuần qua.

Theo vị thuyền trưởng của Crystal Palace, Anthony Martial là mối đe dọa lớn nhất với mọi hàng thủ Premier League ở thời điểm hiện tại. Dù còn rất trẻ và mới gia nhập Manchester United, tiền đạo 19 tuổi người Pháp đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu.

“Chúng tôi không để Anthony khoảng trống để thể hiện dù chỉ vài cm, thậm chí không đến vài cm. Mục tiêu lớn nhất tôi đề ra cho học trò của mình là phong tỏa anh ấy. Ngăn không cho Anthony có cơ hội thể hiện đồng nghĩa hạn chế sự sáng tạo trong tấn công của Manchester United”, HLV Alan Pardew giải thích.

Anthony Martial không có nhiều cơ hội thể hiện trước sự đeo bám của các cầu thủ Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

“Phải thừa nhận rằng Anthony còn trẻ nhưng gây ấn tượng lớn. Tôi nghĩ anh ấy đã chơi rất tốt. Với những cầu thủ như vậy, chúng tôi cần dành cho anh ấy sự quan tâm đặc biệt. Đội bóng đã phải tìm mọi cách nhằm ngăn không cho anh ấy cơ hội bùng nổ”, chiến lược gia 54 tuổi chia sẻ thêm.

Sau 6 lần ra sân tại Premier League, Anthony Martial ghi dấu ấn trong 4 bàn thắng của "Quỷ đỏ" với 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo. Màn trình diễn thuyết phục giúp cựu sao mai Monaco đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League tháng 9 vừa qua.

Trong chuyến làm khách trên sân Crystal Palace, Wayne Rooney thi đấu rất mờ nhạt. Tiền đạo người Anh chịu rất nhiều chỉ trích, trong đó có cả cổ động viên của MU. Khi được hỏi về điều này, huấn luyện viên Alan Pardew đã lên tiếng bảo vệ chân sút 30 tuổi.

Tổng hợp trận đấu: Crystal Palace 0-0 Manchester United Kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng MU tỏ ra khá bế tắc trong việc đưa bóng đến khung thành Crystal Palace.

“Tôi thực sự không nghĩ Wayne có nhiều thời gian kiểm soát bóng hay có nhiều cơ hội để gây đột biến. Tôi cho rằng sự đeo bám của các cầu thủ Crystal Palace khiến anh ấy không nhận được nhiều đường chuyền từ đồng đội. Thật khó để Wayne tạo ra tầm ảnh hưởng lên trận đấu này”, HLV Pardew chia sẻ.

Kết quả hòa 0-0 giúp Crystal Palace bảo vệ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 11 vòng đấu. Trong khi Manchester United đứng thứ 4 với 21 điểm, kém hai đội dẫn đầu Man City và Arsenal cùng 4 điểm.

9 phẩm chất giúp Martial trở thành thần tượng mới tại MU

Theo Caughtoffsides, dù mới gia nhập “Quỷ đỏ” vài tháng, Anthony Martial nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ bằng sự mạnh mẽ, chín chắn cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm