Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa đất dự án 'tai tiếng' PetroVietnam Landmark

Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 TP.HCM vừa ra quyết định tạm dừng thay đổi hiện trạng đối với hơn 15.000 m2 đất thuộc dự án PetroVietnam Landmark, TP.HCM.

Theo Chi cục Thi hành án dân sự quận 2, TP.HCM, cơ quan này vừa ban hành Quyết định số 66/QĐ - CCTHADS ngày 8/2 về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 đất trong dự án Cao ốc - thương mại - dịch vụ PetroVietnam Landmark.

Dự án nằm tại tiểu khu số 7, khu đô thị An Phú của Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (trụ sở tại số 11 Bis Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP.HCM).

Quyết định nêu rõ hơn 15.000 m2 đất nói trên bao gồm 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh, 4.708,5 m2 đất ở và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, giao thông sân bãi, mặt nước.

Riêng diện tích đất đã thế chấp cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.

phong toa du an Petro landmark anh 1
Quyết định "phong tỏa" của Chi cục Thi hành án dân sự Quận 2 đối với dự án PetroVietnam Landmark. 

Trước đó, tại quyết định số 28 do cơ quan này ký ban hành vào ngày 20/1 cũng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản trên diện tích đất ở 4.708 m2 thuộc dự án này theo quyết định số 206 của UBND TP.HCM ngày 10/5/2010 về việc cho phép chủ đầu tư sử dụng phần đất trên đầu tư xây dựng khối văn phòng...

Với việc dự án bị "phong toả", nhiều khách hàng mua dự án này lo lắng vì không chuyển nhượng được hoặc không sinh lời...

Trước khi Chi cục Thi hành án dân sự quận 2 ra quyết định phong tỏa, dự án này đã được bán 412/418 căn hộ và thu về số tiền khoảng 740 tỷ đồng.

Hiện tại, nhiều khách hàng mua căn hộ tại PetroVietnam Landmark đã đóng tiền gần hết, hoặc có trường hợp thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư nhưng vẫn chờ nhiều năm vẫn không được giao nhà.

"Chúng tôi đã đóng số tiền 100% dự án và không hề biết việc chủ đầu tư mang dự án cầm cố ở ngân hàng. Tại sao ngân hàng không xác minh trước khi cho chủ đầu tư vay vốn? Xảy ra tình trạng này thì người dân biết kêu ai?" một khách hàng đã đóng 100% tiền tại dự án này nêu câu hỏi.

Dự án đang trong quá trình hoàn thiện sau hơn 5 năm đắp chiếu, khách hàng chưa kịp vui mừng đã rơi vào những rắc rối pháp lý.

Trao đổi với báo chí, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc khi dự án rơi vào tình trạng này mà vẫn chưa nhận được thông tin từ chủ đầu tư.

Trong khi đó, trả lời báo chí, đại diện chủ đầu tư cho biết dự án vẫn đang tiến hành thi công bình thường và không nhận được thông báo nào từ cơ quan chức năng. Dự kiến trong tháng 2, chủ đầu tư sẽ có kế hoạch bàn giao khoảng 400 căn hộ, khách hàng vẫn có thể sửa chữa nhà của mình, thậm chí muốn chuyển nhượng cũng không sao.  

Chủ đầu tư cho biết sẽ tổ chức họp báo vào chiều ngày 24/2 để đưa ra những ý kiến liên quan đến quyết định trên. Tuy nhiên, buổi họp này đã không diễn ra như dự kiến.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm