Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ trái ngược của các tuyển thủ Việt Nam ở VBA 2022

Trần Khoa Đăng trở lại ấn tượng trong màu áo Saigon Heat trong khi Justin Young hay Đinh Thanh Sang gây thất vọng trong màu áo CLB.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 1

Justin Young (áo trắng) có mùa giải đáng thất vọng cùng Thanglong Warriors. Young phòng ngự không tốt như những mùa giải trước, trong khi tấn công vẫn đơn điệu như trước. Anh chỉ có 5,3 điểm và 8,9 rebounds mỗi trận. Young và Warriors có lần đầu tiên nằm ngoài top 4.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 2

Đinh Thanh Tâm chơi có phong độ không ổn định. Ngôi sao của Hanoi Buffaloes chơi trận hay, trận tệ. Tuy nhiên đẳng cấp ngôi sao của Tâm Đinh vẫn còn nguyên. Anh luôn là người tỏa sáng khi Buffaloes bế tắc. Chiến tích trở lại chung kết VBA sau 4 năm của đại diện thủ đô có công lớn của Tâm Đinh. Anh là người chơi hay nhất Buffaloes ở bán kết với trung bình 24,5 điểm.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 3

Trần Khoa Đăng (áo trắng) không được đội nào lựa chọn ở VBA 2022. Anh được Saigon Heat liên hệ sau khi Việt kiều William Trần chấn thương. Tuy nhiên Khoa Trần hòa nhập nhanh và trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình vô địch của “Ông 30”. Khoa Trần đánh chính cả 5 trận của Heat ở play-off và có trung bình 9,4 điểm. Dấu ấn anh để lại lớn hơn nhiều so với William Trần.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 4

Đinh Thanh Sang (áo xanh) chơi tệ khi trở về Cantho Catfish. Anh tỏ ra không phù hợp với vai trò cầm bóng trong chiến thuật của HLV Leonardo Armenteros. Sang Đinh chỉ chơi tiến bộ trong giai đoạn cuối mùa, nhưng không đủ giúp Catfish lọt vào play-off.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 5

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (áo đen) có giai đoạn regular season không ấn tượng. Việc tập trung cho tuyển Việt Nam khiến anh không có sự chuẩn bị tốt nhất cho VBA 2022. Tuy nhiên Phú Vinh chơi ấn tượng khi Heat đánh play-off. Ở trận chung kết thứ ba, Phú Vinh tỏa sáng với 20 điểm và 8 rebounds, giúp Heat đánh bại Buffaloes và giành chức vô địch.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 6

Tương tự Phú Vinh, Võ Kim Bản (áo đỏ) không chơi tốt như kỳ vọng vì tập trung ĐTQG nhiều. Anh chỉ sắm vai trò dự bị chiến lược của Heat. Sau khi Khoa Trần đến, thời gian thi đấu của Kim Bản càng ít đi. Kim Bản chỉ có trung bình 5,9 điểm mỗi trận, kém xa thành tích tốt nhất 10,5 điểm/ trận năm 2019.

Tam Dinh,  Justin Young,  Saigon Heat anh 7

Dư Minh An (áo đen) không có nhiều thời gian ra sân như những mùa giải trước. Anh chỉ đánh chính 8/16 trận mùa này. Nguyên nhân vì Heat có nhiều hậu vệ tài năng khác như Madarious Gibbs, Kim Bản và Khoa Trần. Tuy vậy khi được vào sân, Minh An luôn thể hiện được giá trị của mình khi phòng thủ hay phân phối bóng.

Saigon Heat bảo vệ thành công ngôi vô địch VBA lần thứ 3

Tối 3/9, Saigon Heat vừa đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 87-78, qua đó khép lại chuỗi trận chung kết với tỷ số 3-0 và trở thành nhà vô địch VBA Brought by NovaWorld 2022.

Cầu thủ Saigon Heat ăn mừng chức vô địch lịch sử

Các cầu thủ Saigon Heat không giấu được niềm vui khi trở thành đội đầu tiên giành 3 chức vô địch liên tiếp.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm