Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hanoi Buffaloes lập kỷ lục buồn sau chung kết VBA 2022

Hanoi Buffaloes là đội duy nhất để thua trắng 0-3 trong mọi kỳ chung kết từng tham dự.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 1

Tối 3/9, Hanoi Buffaloes nhận thất bại 78-87 trước Saigon Heat. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Eric Weissling, qua đó khép lại chuỗi chung kết 2022 với kết quả thua trắng 0-3.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 2

Thất bại trước Heat ở chung kết khiến Buffaloes thiết lập thành tích buồn. Họ là đội duy nhất để thua trắng 0-3 ở chung kết VBA.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 3

Trước đó, đại diện thủ đô từng bị Cantho Catfish của Tâm Đinh (số 23) đè bẹp ở chung kết 2018. Tâm Đinh giờ đã làm người của Buffaloes và phải trải qua cảm giác tương tự cùng đồng đội.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 4

Trận này, Buffaloes đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Madarious Gibbs (áo trắng số 1), cầu thủ chơi hay nhất bên phía Heat hai trận trước. Tuy nhiên vì quá tập trung vào Gibbs, Buffaloes để lộ nhiều sơ hở cho các cầu thủ khác khai thác.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 5

Khu vực ngoài vạch ba điểm của Buffaloes bị khai thác triệt để. Thậm chí, cầu thủ không giỏi ném bóng như Tim Waale cũng có cú ném từ ngoài vạch ba thành công. Buffaloes chỉ có vỏn vẹn 7 cú ném ba điểm thành công trong khi Heat nhiều hơn gấp đôi với 15 lần.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 6

Shane Henry vẫn chơi nỗ lực nhưng như hai trận trước, cố gắng của riêng anh không đủ để giúp Buffaloes chơi sòng phẳng với Heat. Dù nỗ lực, Buffaloes vẫn nhận thất bại chỉ trong 3 trận đấu của chuỗi chung kết có thể dài tới 5 trận.

Hanoi Buffaloes,  Tam Dinh,  chung ket VBA 2022 anh 7

Dù lần nữa thất bại chóng vánh ở chung kết, VBA 2022 vẫn là mùa giải thành công với Buffaloes. Họ lần đầu trở lại chung kết sau 4 năm và cho thấy những tiến bộ rõ rệt cùng HLV Eric Weissling. Đây là tiền đề để Buffaloes trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải sau.

Cách Saigon Heat hủy diệt Hanoi Buffaloes trong hiệp bốn

Saigon Heat có chiến thắng ngược 66-58 trước Hanoi Buffaloes nhờ hàng thủ được tổ chức tốt.

Trung phong cao 2,04 m tỏa sáng dù Hanoi Buffaloes bại trận

Màn tỏa sáng của Shane Henry với 27 điểm và 21 rebounds không đủ để giúp Hanoi Buffaloes thắng Saigon Heat ở trận 2 chung kết VBA 2022.

Saigon Heat vo dich VBA 2022 hinh anh

Saigon Heat vô địch VBA 2022

0

Saigon Heat không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 87-78 trong trận chung kết thứ ba, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 3-0 chung cuộc.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm