Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ đáng kinh ngạc của Di Maria

Sáng 10/6 (giờ Hà Nội), Angel di Maria ghi bàn giúp tuyển Argentina thắng Ecuador 1-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước khi Copa America 2024 khởi tranh.

Phút 40, Cristian Romero nhận bóng trước vùng cấm Ecuador. Anh xoay sở khéo léo trước khi chọc khe cho Di Maria băng xuống bên cánh phải theo hướng tấn công. Cựu sao MU dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Argentina. Đây cũng là pha lập công duy nhất trong trận.

Trên băng ghế dự bị, Lionel Messi đứng bật dậy vỗ tay tán thưởng Di Maria. "Đó là sự công nhận tuyệt vời nhất dành cho giá trị của Di Maria", TyC Sports viết.

Trong 4 trận gần nhất khoác áo ĐTQG, Di Maria góp dấu giày trực tiếp vào 5 bàn thắng (2 bàn, 3 kiến tạo). Ở tuổi 36, chân chạy cánh này vẫn là niềm hy vọng trên hàng công tuyển Argentina.

Di Maria toa sang anh 1

Messi vỗ tay tán thưởng Di Maria.

Di Maria cũng chạm mốc 31 bàn, chỉ kém một bàn so với thành tích của Gonzalo Higuain và Diego Maradona ở danh sách ghi bàn mọi thời của Argentina. Với việc đạt phong độ cao, Di Maria hoàn toàn có thể soán vị trí thứ 4 của Hernan Crespo (35 bàn) trong bảng xếp hạng này.

Di Maria đóng vai trò quan trọng trong thành công của "Albiceleste" suốt thời gian qua. Tại World Cup 2022, anh cùng Messi là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hành trình vô địch của đội bóng Nam Mỹ. Trước đó, Di Maria cũng ghi bàn duy nhất giúp Argentina hạ Brazil 1-0 ở chung kết Copa America 2021.

Hè 2023, Di Maria quay trở lại khoác áo Benfica. Anh cũng để lại màn trình diễn ấn tượng. Bằng chứng là cầu thủ sinh năm 1988 ghi 9 bàn và có thêm 10 kiến tạo ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Trở lại với trận giao hữu với Ecuador, thầy trò HLV Lionel Scaloni thi đấu giữ chân khi Copa America 2024 đã cận kề. Dù vậy, họ kịp tung ra 11 cú sút, trong đó 3 lần đưa bóng đi trúng đích và có 1 bàn.

Bên kia chiến tuyến, Ecuador 5 lần sút cầu môn nhưng đều không chính xác. Trong khi đó, Messi vào sân ở phút 57 thay cho chính Di Maria, chủ yếu hâm nóng cơ thể trước khi Copa America 2024 khởi tranh.

Sau trận đấu này, tuyển Argentina chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Copa America. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni sẽ chạm trán Canada trong trận mở màn ngày 20/6 trên đất Mỹ.

Di Maria bị dọa giết

Gia đình Angel di Maria được cho là bị dọa giết nếu cầu thủ này quay trở lại quê nhà Rosario, Argentina.

Messi trước cơ hội dự Olympic Paris

Javier Mascherano, HLV trưởng tuyển Olympic Argentina, tiết lộ sẽ nói chuyện với Lionel Messi và Angel di Maria về việc tham dự Thế vận hội mùa hè 2024.

10 thương vụ bán cầu thủ có giá nhất của MU

Romelu Lukaku, Angel di Maria hay Daniel James là những cầu thủ giúp MU kiếm tiền nhiều nhất trong 10 năm qua.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm