Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi trước cơ hội dự Olympic Paris

Javier Mascherano, HLV trưởng tuyển Olympic Argentina, tiết lộ sẽ nói chuyện với Lionel Messi và Angel di Maria về việc tham dự Thế vận hội mùa hè 2024.

Người dân Argentina kỳ vọng Messi xuất hiện ở Olympic Paris.

Sau khi tuyển Olympic Argentina thắng Brazil 2-1 và giành vé đi Olympic, HLV Mascherano khẳng định: "Tôi có nghĩa vụ mời Messi và Di Maria. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với họ. Nhưng chúng tôi hiểu rằng Messi và Di Maria có những cam kết riêng và mọi chuyện không đơn giản, còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Dù vậy, chúng tôi còn thời gian để nói chuyện với họ".

Cá nhân Messi sớm có động thái chúc mừng đàn em giành quyền tham dự Olympic Paris 2024. Trên trang cá nhân, ngôi sao của Inter Miami đăng tải hình ảnh chiến thắng của tuyển Olympic Argentina.

Messi và Di Maria là nhà vô địch Olympic năm 2008, khi Argentina đánh bại Nigeria 1-0 trong trận chung kết nhờ bàn thắng của cầu thủ đang khoác áo Benfica (Di Maria - PV). Khá trùng hợp khi Javier Mascheano cũng đá chính trận này.

Một trong những rào cản trong trường hợp cả Messi và Di Maria đều xuất hiện mặt tại Thế vận hội mùa hè là thời điểm diễn ra Copa America 2024 quá gần.

Nếu Argentina lọt vào trận chung kết, Messi và đồng đội sẽ ra sân thi đấu vào ngày 14/7, trong khi môn bóng đá ở Olympic Paris dự kiến khai màn 10 ngày sau đó tại Marseille, Pháp.

Hôm 12/2, tuyển Olympic Argentina hạ Brazil 1-0 để giành một trong hai tấm vé của bóng đá Nam Mỹ đến với Thế vận hội mùa hè 2024. Brazil chỉ cần một trận hòa là đủ vượt qua vòng loại, song bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của Luciano Gondou ở phút 78 khiến nhà vô địch hai kỳ Olympic gần nhất ôm hận.

Bóng đá nam Brazil bị loại khỏi Olympic Paris

Sáng 12/2, tuyển Olympic Brazil thất bại 0-1 trước Argentina, qua đó chính thức trở thành cựu vương ngay cả trước khi Thế vận hội mùa hè 2024 diễn ra.

Brazil mất vé Olympic, CĐV ném trứng vào xe HLV

HLV Ramon Menezes hứng chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ Brazil sau trận thua trước U23 Argentina sáng 12/2.

Trung Quốc từ chối cho Argentina sang du đấu sau bê bối của Messi

Nhà chức trách Trung Quốc hủy tour du đấu của Argentina vào cuối tháng 3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm