Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá nam Brazil bị loại khỏi Olympic Paris

Sáng 12/2, tuyển Olympic Brazil thất bại 0-1 trước Argentina, qua đó chính thức trở thành cựu vương ngay cả trước khi Thế vận hội mùa hè 2024 diễn ra.

U23 Brazil thua cay đắng ở siêu kinh điển Nam Mỹ U23 Brazil để thua cay đắng 0-1 trước Argentina sáng 12/2, qua đó mất tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Brazil, nhà đương kim vô địch Olympic, không thể giành quyền tham dự Thế vận hội Paris sau khi thua Argentina 0-1 ở ở trận đấu được coi là chung kết của vòng loại Olympic 2024 khu vực Nam Mỹ.

Ngược lại, chiến thắng trước đại kình địch giúp Argentina giành thẳng tấm vé đến Paris hè năm nay. Trong khi đó, suất cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ được xác định qua trận đấu giữa Venezuela và Paraguay.

Brazil chỉ cần một trận hòa là đủ để vượt qua vòng loại, song bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của Luciano Gondou ở phút 78 khiến nhà vô địch hai kỳ Olympic gần nhất ôm hận.

Vòng loại Olympic khu vực Nam Mỹ nổi tiếng khó nhằn, do các đội cạnh tranh gay gắt để giành một trong 2 suất đến với Thế vận hội mùa hè.

Ngoài trận thua Argentina, Brazil còn thất bại 0-1 trước Paraguay và thắng Venezuela 2-1. Trong khi Brazil bị loại, tuyển Olympic Mỹ có lần đầu tham dự một kỳ Thế vận hội kể từ năm 2008 nhờ thành tích lên ngôi vô địch tại giải U20 CONCACAF.

Hiện tại, những đội đã có suất dự Olympic Paris gồm: Pháp (chủ nhà), Mỹ và Dominica (CONCACAF), Tây Ban Nha, Israel, Ukraine (châu Âu), Morocco, Ai Cập, Mali (châu Phi), New Zealand (châu Đại Dương), Argentina, Venezuela hoặc Paraguay (Nam Mỹ).

Bốn suất còn lại sẽ được xác định từ vòng loại Olympic khu vực châu Á và trận play-off giữa đại diện châu Á và châu Phi.

Phản ứng hài hước của Casemiro khi bị phạt oan

Tiền vệ người Brazil nhận thẻ phạt sau sai sót của tổ trọng tài trong trận thắng Aston Villa đêm 11/2.

Neymar được tung hô

Tiền đạo người Brazil nhận những tràng pháo tay và cổ vũ từ người hâm mộ Santos khi đến dự khán trận đấu của CLB cũ.

Diện mạo của Dani Alves khi hầu tòa

Cựu tuyển thủ Brazil hầu tòa tại Barcelona hôm 5/2 và nguy cơ chịu án tù 12 năm vì tội tấn công tình dục.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm