Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ của Tiến Linh bị đặt dấu hỏi sau trận hòa CLB Sài Gòn

Chân sút số 1 của CLB Bình Dương và tuyển Việt Nam bị thay ra ở hiệp 2 sau khi thất bại trong việc tìm đường vào mành lưới đội chủ sân Thống Nhất.

Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ được chú ý nhất trong phòng họp báo sau khi anh "tịt ngòi" 2 trận gần nhất. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 cũng bị thay ra trong hiệp 2 trận thắng Thanh Hóa 1-0 ở cúp quốc gia, giờ là trận hòa 0-0 trước Sài Gòn FC.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: "Vị trí tốt nhất của Tiến Linh là tiền đạo. Ai cũng nghĩ phải có "tây" đá tiền đạo nhưng ở Bình Dương, Linh đá tốt sao mình đưa ra biên. Phong độ Tiến Linh chưa tốt, nhưng dần dần cậu ấy sẽ lấy lại phong độ".

tien linh anh 1

Tiến Linh chưa vào điểm rơi phong độ trong mùa giải biến động. Ảnh: Quang Thịnh.

Bóng đá giờ nhiều chấn thương, tất cả tuyển thủ giờ ngại chấn thương, sợ va chạm. Đôi chân của họ rất quan trọng, cầu thủ phải biết giữ và ban huấn luyện cũng phải giữ cho họ. Tiến Linh có thể lấy lại phong độ và bắt nhịp được trong 1-2 trận nữa".

Tiến Linh xuất phát trong đội hình có 3 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch. Anh chơi nỗ lực, xông xáo, hỗ trợ phòng ngự trong chiến thuật. Nhiều pha bóng cầu thủ mang áo số 22 bị cầu thủ Sài Gòn FC vào bóng mạnh khiến anh nổi cáu.

Trừ những ngoại binh của hai đội, Tiến Linh là tiền đạo chính hiệu duy nhất trên sân. Cầu thủ thường xuyên được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển bị hàng thủ chủ nhà vây ráp, khóa chặt. Anh có ít cơ hội trước thủ môn Văn Phong.

HLV Vũ Tiến Thành đánh giá chân sút bên đội khách như sau: "Tiến Linh mà có khoảng trống, khả năng càn lướt, nguy hiểm. Tôi đã nghiên cứu kỹ cách chơi của Bình Dương. Sài Gòn FC có trung vệ Ahn Byung-keon và Thân Thành Tín áp sát, không cho chân sút này có khoảng trống".

CLB Sài Gòn đã hóa giải, cắt sự liên lạc của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương và Tiến Linh. Ông Tiến Thành phân tích chiến thuật phòng ngự hình tam giác kết hợp đã khắc chế được hai mũi nhọn này. Sài Gòn FC ngược lại tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng thủ môn Trần Đức Cường đã chơi xuất sắc.

Hòa trận đấu trên sân nhà và có được một điểm là đủ để đội Sài Gòn hài lòng. Ông Thành nêu cao tinh thần thi đấu của toàn đội trước đội bóng chơi chặt chẽ như Bình Dương. "Họ là đội bóng không có ngôi sao, gây được sức ép, còn tiền đạo của tôi hơi vội vàng dứt điểm", HLV Sài Gòn FC nhận định.

Tiến Linh đã chơi 4 trận và chưa có bàn thắng ở mùa này. Sự khởi đầu chậm chạm này không lạ với chân sút 23 tuổi. Anh luôn chạy đà chậm trước khi đạt phong độ cao. Linh "Phá đội" được chú ý, bởi anh đang là tiền đạo hiệu suất nhất của ông Park.

Tiến Linh nhạt nhòa, Bình Dương thoát thua trước CLB Sài Gòn

Bình Dương thi đấu lép vế trước chủ nhà Sài Gòn và may mắn có được trận hòa 0-0 khi các chân sút đội chủ nhà phung phí quá nhiều cơ hội.

Tiến Linh cùng đồng đội vào tứ kết cúp quốc gia sau trận thắng nhọc

CLB Bình Dương gặp nhiều khó khăn trước đội khách Thanh Hóa và chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở vòng 1/8 cúp quốc gia diễn ra chiều 31/5.

Tôi đi xem V.League và bị phe vé 'chợ đen' bao vây Phóng viên Zing ghi nhận sự khác biệt khi mua vé "chợ đen" và vé được niêm yết từ ban tổ chức trong trận đấu ở vòng 3 V.League giữa CLB Sài Gòn và Bình Dương trên sân Thống Nhất.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm