Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ của dàn tân binh người Anh đắt nhất lịch sử

Harry Maguire, Aaron-Wan Bissaka và Andy Carroll có phí chuyển nhượng lớn, nhưng những cầu thủ này thể hiện màn trình diễn không đáp ứng được sự kỳ vọng của đội bóng chủ quản.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 1

Đội hình những cầu thủ Anh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử theo từng vị trí. Đồ họa: Minh Phúc.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 2

Jack Grealish (từ Aston Villa sang Man City với giá 117 triệu euro): Mùa giải đầu tiên trong màu áo Man City diễn ra không như kỳ vọng của Grealish. Anh chưa thể đảm bảo vị trí trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Đến nay, cựu thủ quân Aston Villa đá chính 25 trận trên mọi đấu trường, nhưng mới ghi 3 bàn.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 3

Andy Carroll (từ Newcastle sang Liverpool với giá 41 triệu euro): Khi đầu quân cho Liverpool vào tháng 1/2011, Carroll được đánh giá là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Anh. Tuy nhiên, mùa giải 2011/12 trở thành thảm họa đối với chân sút sinh tại Gateshead. Carroll có 4 bàn sau 35 lần ra sân tại Premier League và bị loại sau hơn một năm khoác áo "The Kop".

doi hinh anh dat nhat lich su anh 4

Jadon Sancho (từ Dortmund sang Man United với giá 85 triệu euro): Cũng như Grealish, còn quá sớm để đánh giá Sancho là bản hợp đồng thành công hay thất bại của MU. Tiền vệ sinh năm 2000 có khởi đầu tệ hại, nhưng kể từ khi HLV Ralf Rangnick lên nắm quyền, anh lại là cầu thủ có phong độ tốt của Man United. Sancho vẫn cần nỗ lực cải thiện thể chất để thích nghi hoàn toàn với môi trường bóng đá Anh.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 5

Adam Lallana (từ Southampton sang Liverpool với giá 34 triệu euro): Lallana là mẫu tiền vệ có kỹ thuật và nhãn quan tốt. Tuy nhiên, thể hình mỏng cơm và thể lực kém khiến anh không thể thích nghi với lối chơi pressing cường độ cao của Liverpool dưới thời HLV Klopp. Sau 7 mùa giải chật vật tìm chỗ đứng (2014-2021), Lallana chia tay sân Anfield để chuyển sang khoác áo Brighton dưới dạng tự do.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 6

Daniel Drinkwater (từ Leicester sang Chelsea với giá 37,9 triệu euro): Hè 2017, Chelsea quyết định chi đậm để chiêu mộ Drinkwater. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại không thể thích nghi với đội bóng mới, bất chấp việc được sát cánh cùng đồng đội cũ N'Golo Kante. Đến nay, Drinkwater có 23 lần ra sân cho "The Blues". Anh đã có 4 lần bị đem cho mượn, thậm chí xuống thi đấu cùng đội U23.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 7

Alex Oxlade-Chamberlain (từ Arsenal sang Liverpool với giá 38 triệu euro): Chamberlain không thể vươn mình thành ngôi sao lớn vì những chấn thương liên tiếp. Anh đóng vai trò dự bị tại sân Anfield kể từ năm 2018 đến nay. Dù sao, quyết định đầu quân cho "The Kop" cũng giúp tiền vệ sinh năm 1993 hoàn thành mục tiêu giành danh hiệu.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 8

Ben Chilwell (từ Leicester sang Chelsea với giá 50,2 triệu euro): Sự nghiệp đang lên của Chilwell bị gián đoạn khi anh phải trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị chấn thương dây chằng đầu gối. Cựu cầu thủ Leicester dự kiến phải nghỉ thi đấu cho đến cuối mùa 2021/22.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 9

Ben White (từ Brighton sang Arsenal với giá 58,5 triệu euro): Hè 2021, Arsenal chi khoản tiền lớn để gia cố hàng thủ bằng chữ ký của White. Trung vệ sinh năm 1997 khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng dần hòa nhập và trở thành một phần không thể thiếu nơi hàng thủ đội bóng thành London. White là nhân tố chính giúp "Pháo thủ" bứt tốc mạnh mẽ trong cuộc đua top 4 tại Premier League.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 10

Harry Maguire (từ Leicester sang Man United với giá 87 triệu euro): Hè 2019, MU xác lập kỷ lục chuyển nhượng dành cho trung vệ bằng việc chiêu mộ Maguire. Chỉ sau vài tháng đến Old Trafford, cầu thủ này được trao băng đội trưởng. Tuy nhiên, Maguire đáp lại sự tin tưởng này bằng màn trình diễn thất thường trên sân cỏ. Chưa dừng ở đó, đội trưởng của Man United còn thường xuyên bị chế nhạo bởi khả năng phán đoán, kèm người tệ hại.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 11

Aaron Wan-Bissaka (từ Crystal Palace sang Man United với giá 55 triệu euro): Sau khi Antonio Valencia rời đi, MU chọn Wan-Bissaka làm phương án thay thế. Hậu vệ sinh năm 1997 sở hữu thể chất không hề thua kém đàn anh người Ecuador. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka gần như bằng 0. Điều này khiến cựu cầu thủ Crystal Palace bị tuyển Anh ngó lơ trong nhiều năm qua, đồng thời dần mất suất đá chính tại MU vào tay Diogo Dalot.

doi hinh anh dat nhat lich su anh 12

Jordan Pickford (từ Sunderland sang Everton với giá 28,5 triệu euro): Pickford bắt chính cho Everton từ năm 2017 đến nay và được đánh giá cao về khả năng phản xạ. Ngôi sao 28 tuổi đang được HLV Gareth Southgate chọn làm thủ môn số một của tuyển quốc gia Anh.

Lý do Maguire vẫn được lên tuyển Anh Sự tin tưởng và đánh giá tích cực từ huấn luyện viên Southgate giúp Maguire tiếp tục được gọi lên tuyển Anh, bất chấp phong độ thiếu thuyết phục của trung vệ này ở MU.

Top ghi bàn châu Âu mùa 2021/22

Zing cập nhật 10 chân sút đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa 2021/22 sau loạt trận rạng sáng 21/3.

Top ghi bàn Champions League: Lewandowski bớt đối thủ bám đuổi

Việc Ajax Amsterdam bị loại ở vòng 16 đội khiến Sebastien Haller không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn tại UEFA Champions League 2021/22.

11 cầu thủ có thể rời MU hè này

Man United chuẩn bị có kỳ chuyển nhượng bận rộn bởi nhiều ngôi sao hết hạn hợp đồng sau ngày 30/6.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm