Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong cách chỉ đạo trái ngược của HLV Miura và Kiatisak

Trong khi HLV Miura hò hét suốt 90 phút, người đồng nhiệm bên kia chỉ khoanh tay đứng nhìn. Phần thắng cuối cùng thuộc về HLV điềm đạm, bình tĩnh hơn.

Trước khi trọng tài thổi hồi còi khai cuộc, HLV Kiatisak cùng các cầu thủ dự bị chạy vào sân hô vang khẩu hiệu quyết tâm giành chiến thắng bằng tiếng Thái. 
Ở bên kia "chiến tuyến", HLV Miura ngồi im lặng trên băng ghế huấn luyện. 11 cầu thủ áo đỏ đá chính lọt thỏm giữa gần 55.000 CĐV Thái Lan trên SVĐ Rajamangala. 
Khi trận đấu bắt đầu, HLV người Nhật Bản lại là người hoạt động nhiều hơn. Ông liên tục hò hét, chỉ đạo các học trò, trong khi HLV Kiatisak chỉ khoanh tay đứng nhìn.  
Trợ lý trọng tài nhiều lần phải nhắc nhở ban huấn luyện của ĐT Việt Nam. 
Trên sân cỏ, ĐT Việt Nam chỉ có một số ít tình huống uy hiếp khung thành đối phương, chủ yếu xuất phát từ những nỗ lực cá nhân.
Công Vinh mang băng đội trưởng và là người truyền lửa cho lối chơi của toàn đội. 
Người đóng vai trò quan trọng nhất trong khâu phòng ngự từ xa của ĐT Việt Nam là Minh Châu. Tiền vệ mang áo số 6 liên tục đánh chặn hiệu quả để vô hiệu hóa những Chanathip, Dangda... bên phía Thái Lan.
Tuy nhiên, Minh Châu phải nhận thẻ đỏ ở phút 73 khiến lối chơi phòng ngự của ĐT Việt Nam sụp đổ. 
Sau tình huống ĐT Việt Nam mất người vì thẻ đỏ, Thái Lan tăng cường tấn công và nhanh chóng mở tỷ số ở phút 81 với cú sút từ ngoài khu vực 16,5 m của cầu thủ dự bị Pokkhao Anan.
Kết thúc 90 phút trên sân Rajamangala, HLV Kiatisak thực hiện được lời hứa mang chiến thắng về cho đội nhà. 

Tùng Lê (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm