Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phối đồ sai, nên tránh với legging

Legging đang dần trở lại đường đua thời trang năm 2023. Tuy nhiên, giày cao gót lênh khênh hay áo khoác ôm sát không còn thích hợp để phối với kiểu quần này.

Quần legging được săn lùng trở lại trong năm 2023.

Legging, dạng quần bó sát làm từ loại vải co dãn, đang được công chúng lẫn giới mộ điệu lăng xê trở lại trong năm 2023. Bằng chứng là chúng xuất hiện trong bộ sưu tập mới của những thương hiệu như Tory Burch, YSL hay Toteme.

Loại quần ôm này vẫn thường được ưu tiên cho ăn mặc ngày thường như đi tập gym hay làm việc nhà. Tuy nhiên, với tính chất thoải mái và linh hoạt, item này rất có tiềm năng để làm nên những bản phối sành điệu.

Trước khi làm được điều này, Who What Wear chỉ ra 7 món đồ bạn cần tránh mặc cùng legging. Theo đó, bạn sẽ nhanh chóng chọn được trang phục hợp gu mà không lỗi mốt.

quan legging anh 1quan legging anh 2
quan legging anh 3

Legging và áo ba lỗ tạo vẻ ngoài năng động. Ảnh minh họa: Splash News.

Bodysuit

Nếu lo lắng về lộ đường viền đồ lót, bạn nên tránh mặc bodysuit cùng quần legging. Vì là kiểu trang phục bao phủ cả phần dưới, bodysuit khó có thể che được khi phối cùng legging, vốn làm từ những chất liệu mỏng và ôm sát.

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc áo ba lỗ (tank top). Bản phối này được xem là an toàn và ít lỗi mốt nhất.

quan legging anh 4quan legging anh 5
quan legging anh 6

Nếu không biết cách phối, giày cao gót cùng legging sẽ làm bạn kém thu hút. Ảnh minh họa: Adam Katz Sinding//Le 21ème.

Giày gót quá cao

Thực tế, vẫn có một số loại cao gót phù hợp diện cùng quần legging. Tuy nhiên, kiểu quần này sẽ hài hòa hơn với giày bệt hay giày thể thao. Giày lười, giày hở gót hay bốt cũng là một số lựa chọn đáng tham khảo khác.

Thêm vào đó, những ai theo đuổi phong cách sành điệu và phóng khoáng có thể phối thêm chiếc tất cổ cao.

quan legging anh 7quan legging anh 8
quan legging anh 9

Leggings cùng váy đã là một bản phối cũ kỹ. Ảnh minh họa: Yui Mok/PA.

Đầm và chân váy

Mặc đầm hay chân váy bên ngoài legging là bản phối thịnh hành vào những năm 80 hay giữa những năm 2000. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, kiểu trang phục này lại không mấy được ưa chuộng.

Nếu vẫn muốn tìm kiếm gì đó che phủ cùng quần legging mà vẫn hiện đại, bạn có thể xem xét sweater hay sweatshirt dáng rộng.

Chúng đều là những kiểu áo chui đầu tay dài nhưng có chất liệu và cách sản xuất khác nhau. Thông thường, sweater dùng len móc hoặc dệt kim. Trong khi đó, sweatshirt có chất liệu cotton và thoáng mát hơn.

quan legging anh 10quan legging anh 11
quan legging anh 12

Leggings sành điệu hơn khi đi cùng túi xách tay. Ảnh minh họa: Ferragamo.

Túi thể thao

Dù có vẻ kỳ quặc, thực tế có một số người nổi tiếng gần như không bao giờ đeo túi thể thao (gym bag) khi đến phòng tập gym. Theo đó, họ thường chọn những kiểu túi xách tay nhỏ gọn và thời trang hơn.

Cách phối này giúp leggings thoát khỏi mác đồ tập thể dục để phù hợp hơn với ăn mặc thường ngày.

quan legging anh 13quan legging anh 14
quan legging anh 15

Blazer oversized giúp cân đối tỷ lệ trang phục có leggings. Ảnh minh họa: @astyleedit.

Áo khoác dáng ôm

Cân đối tỷ lệ quần áo trong trang phục là quan trọng với đa số những người đam mê thời trang. Vì vậy, quần legging sẽ phù hợp nhất với kiểu áo khoác rộng rãi hơn là vừa vặn hay ôm sát cơ thể.

Theo đó, blazer hay áo khoác bomber ngoại cỡ sẽ là những lựa chọn lý tưởng để mặc cùng legging.

quan legging anh 16quan legging anh 17
quan legging anh 18

Bạn nên tối giản trang sức đi kèm leggings. Ảnh minh họa: @laura.byrnes.

Trang sức rườm rà

Đeo quá nhiều trang sức hay lựa dạng chùm và phức tạp khó có thể hài hòa với quần legging vốn khá thể thao và năng động.

Thay vào đó, chúng ta nên gắn bó với các món trang sức tối giản, tinh tế để tổng thể trang phục liên kết với nhau hoàn hảo.

quan legging anh 19quan legging anh 20
quan legging anh 21

Những chiếc sơ mi đơn giản hài hòa hơn với quần legging. Ảnh minh họa: @kristenmarienichols.

Áo quá trang trọng

Dù có thể linh hoạt cho sự kiện nghiêm túc lẫn thường ngày, legging thực chất vẫn được nhiều người xem là món đồ thể thao. Theo đó, phối chúng cùng những kiểu áo quá mức phức tạp hay trang trọng dễ dàng trở thành một bản phối kém thu hút.

Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi hay áo có cúc phom dáng rộng rãi. Chúng là giải pháp lý tưởng mỗi khi bạn bế tắc với chiếc quần legging của mình.

Phương pháp hút mỡ mặt

Hút mỡ mặt (face liposuction) được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không thực hiện khéo léo, phương pháp này có thể làm da lão hoá nhanh chóng.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Giay long dang la xu huong hinh anh

Giày lông đang là xu hướng

0

Những đôi giày lông thú nhiều màu sắc đang từ sàn diễn bước xuống đường phố và trở thành mối quan tâm của giới mộ điệu trong suốt các Tuần lễ thời trang.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm