Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Phó tướng' của HLV Calisto dẫn dắt T&T Hà Nội

HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức được ''bầu Hiển'' bổ nhiệm là thuyền trưởng của CLB T&T Hà Nội.

''Phó tướng'' của HLV Calisto dẫn dắt T&T Hà Nội

HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức được ''bầu Hiển'' bổ nhiệm là thuyền trưởng của CLB T&T Hà Nội.

Trong thời gian qua, thông tin về việc T&T Hà Nội mời HLV Calisto về dẫn dắt liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Tuy nhiên, những rắc rối liên quan đến bản hợp đồng giữa HLV Calisto với ĐT Long An và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã khiến thương vụ này đi vào bế tắc.

''Phó tướng'' của HLV Calisto dẫn dắt T&T Hà Nội
HLV Phan Thanh Hùng

Không mời được Calisto, bầu Hiển quyết định đặt niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng, vị trợ lý đắc lực của chính HLV Calisto tại ĐTQG và U23 Việt Nam. Không chỉ giành chức vô địch AFF Cup 2008 và huy chương bạc SEA Games 25 trên cương vị “cánh tay phải” của Calisto, ông Phan Thanh Hùng còn hai lần giúp U21 SHB Đà Nẵng đăng quang giải U21 Việt Nam với tư cách là HLV trưởng.

Ông Phan Thanh Hùng là HLV thứ 4 của T&T Hà Nội kể từ khi đội bóng này bước chân lên chơi tại V-League. HLV Triệu Quang Hà là người góp công lớn đưa T&T lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, nhưng với phong độ tệ hại hồi đầu mùa, vị tướng trẻ nãy đã phải ra đi, nhường chỗ lại cho người đồng đội cũ Nguyễn Hữu Thắng. Hữu Thắng đã khá thành công tại T&T khi giúp đội bóng này từ vị trí cuối bảng xếp hạng ở giai đoạn lượt đi vọt lên giành vị trí tứ 4 chung cuộc khi mùa giải vừa qua kết thúc. Tuy nhiên, sau khi V-League 2009 khép lại, Hữu Thắng đã quyết định trở về làm việc với đội bóng quê nhà – Sông Lam Nghệ An.

Sau sự ra đi của Hữu Thắng, T&T Hà Nội được HLV Calisto giới thiệu cho người đồng hương Nicolau Barbosa Vaqueiraro. Đáng tiếc là vị thuyền trưởng người Bồ này đã không thể vượt qua thời gian thử thách của ban lãnh đạo T&T.

Mùa giải mới sắp bước vào khởi tranh nên bầu Hiển quyết định đặt niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng. Sáng nay, vị cựu trợ lý của HLV Calisto đã có mặt tại đại bản danh của T&T để bắt tay vào mục tiêu chinh phục V-League.

Lâm Thỏa

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm