Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu xử lý cán bộ nhũng nhiễu dân

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chính quyền quận 1 (TP.HCM) xử nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 25/9, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 (TP.HCM) về vấn đề phòng chống tham nhũng và cải cách hành chính.

Tại đây, Phó thủ tướng biểu dương những kết quả mà chính quyền quận đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của quận 1 trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực này.

Trong thời gian qua, chính quyền quận 1 đã quy định việc phân cấp quản lý cán bộ, đào tạo và luân chuyển để phòng chống tham nhũng. Xây dựng môi trường làm việc thân thiện với quy tắc ứng xử để cán bộ có thái độ hòa nhã. Đề cao tinh thần chống quan liêu khi tiếp xúc nhân dân, cải tiến lề lối làm việc.

xu ly can bo gay nhung nhieu anh 1
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình. Ảnh: VGP.

 

Quận 1 cũng xem xét, xử lý công chức cố tình chậm trễ trong giải quyết công việc của dân. Niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy hoạch xây dựng đô thị và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ phòng, chống tham nhũng.

Tại cuộc làm việc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chính quyền quận tiếp thu ý kiến các bộ, ngành về lĩnh vực này để thực hiện hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân.

Phó thủ tướng đề nghị quận 1 đánh giá kỹ nguy cơ tham nhũng để có biện pháp tốt trong phòng ngừa; tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ và thực hiện quy chế chặt chẽ.

Quận 1 phải xác định phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Trong đó, xem xét trách nhiệm và xử lý người đứng đầu nếu xảy ra hậu quả; đẩy mạnh việc thanh, kiểm tra các cơ sở thuộc lĩnh vực nhạy cảm như thuế, đất đai, xây dựng...

Phó thủ tướng yêu cầu quận 1 tiếp tục triển khai kế hoạch cải cách hành chính. Xây dựng chính quyền chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện. Bố trí cán bộ có phẩm chất, năng lực thực hiện việc giải quyết, thực hiện công vụ với người dân. Giúp người dân tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính.

Quận 1 cũng cần theo dõi mức độ cải cách hành chính của các đơn vị và thăm dò sự hài lòng của người dân. Xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức nhũng nhiễu và gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình họp xử lý khiếu nại đông người

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cho rằng, phải xem xét thấu đáo nguyên nhân dẫn tới tình trạng người dân khiếu nại kéo dài, gay gắt, đông người để có giải pháp hiệu quả.

 


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm