Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ xe khách gặp nạn

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện gửi Trưởng Ban ATGT tỉnh Lào Cai, Bộ Công an, Bộ GTVT và Bộ Y tế sau vụ tai nạn xe khách tại Sa Pa.

Phó thủ tướng khẳng định đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu.

Đồ đạc, vật dụng của hành khách và nhà xe vẫn còn vương vãi khắp triền dốc. Ảnh: Hiếu - Anh
Đồ đạc, vật dụng của hành khách và nhà xe vẫn còn vương vãi khắp triền dốc. Ảnh: Hiếu - Anh
Ngay sau khi biết vụ tai nạn xảy ra, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất để giảm thiệt hại về người.

Phó Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 18h30 ngày1/9 tại Km 09 đường từ Sa Pa về Lào Cai khi xe khách của nhà xe Sao Việt với 53 người mất lái lao xuống vực sau khi va chạm với một ôtô 4 chỗ. 12 người đã tử vong, hàng chục người phải cấp cứu.

Người nhà nạn nhân kêu khóc vụ xe khách lao xuống vực Sapa

Trong số 29 trường hợp được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Lào Cai cấp cứu, đêm 1/9, thêm một ca tử vong. Trong số này có một thanh niên đi chơi Sapa nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh.


Nhật Lam

Bạn có thể quan tâm