Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở hơn 50 người lao vực Sa Pa, 12 người chết

Anh Nguyễn Xuân Tùng, người dân có mặt sau khi vụ tai nạn xảy ra, cho rằng đã có rất nhiều người tử vong, số còn lại đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện TP. Lào Cai.

Từ hiện trường, ông Vũ Hoàng Hải, chủ nhà xe Hoàng Hải, người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn cho biết chiếc xe khách Sao Việt rời Sa Pa về Lào Cai lúc 18h, đến địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Km 19), gặp đoạn cua gấp, tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều mang BKS Hải Phòng. Xe 4 chỗ văng vào taluy ven đường còn xe khách rơi xuống vực từ độ cao hơn 100 m.

Anh Nguyễn Xuân Tùng, người dân có mặt sau khi vụ tai nạn xảy ra, cho rằng đã có nhiều người tử vong tại chỗ, số còn lại đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện TP. Lào Cai. "Chiếc xe khách đã lao xuống vực '3 tầng', có độ cao từ 100-120 m", anh Tùng cho biết thêm. "Các nạn nhân đang cấp cứu có nhiều người nguy kịch, bị thương nặng. Toàn bộ được đưa vào bệnh viện 500 giường ở Lào Cai để cấp cứu, điều trị". 

Chuyến xe định mệnh gây ra nhiều thương vong. Ảnh Facebook.

Chị Chảo Thị Bơ (người dân TP Lào Cai) đang ở bệnh viện cung cấp thông tin, hiện tại đã có 12 thi thể được đưa vào nhà xác của bệnh viện tỉnh Lào Cai. "Số người tử vong vẫn chưa dừng lại. Ngay cách đây vài phút, vừa có một thi thể được đưa vào. Phía trong phòng cấp cứu của bệnh viện, nhiều nạn nhân vẫn đang được các bác sĩ cấp cứu. Có nhiều người bị gãy chân tay", chị Bơ cho biết qua điện thoại.

Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc công an tỉnh Lào Cai cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan ban ngành địa phương đã tới hiện trường cứu nạn sớm nhất có thể. Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã đưa được hơn 40 người ra khỏi khu vực xảy ra sự cố và đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện, tình trạng sức khỏe và tính mạng của những nạn nhân này chưa được thông tin cụ thể. 

Hiện trường vụ tai nạn là một con vực rất sâu và nguy hiểm ở Tòng Sành (Lào Cai). Vì thế, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Dự kiến trong ngày mai, địa phương sẽ sử dụng các phương tiện cứu hộ đưa xe gặp nạn lên khỏi vực sâu này, ông Pao cho biết thêm.

Phong tỏa hiện trường xe khách lao vực, cứu người sống sót

Ít nhất 12 người được xác định đã tử vong sau vụ tai nạn xe khách Sao Việt chở quá tải trên đường từ Sa Pa về Lào Cai lúc 18h39 ngày 1/9.

Một số nhân chứng nhận định chiếc xe khách 45 chỗ này của hãng Sao Việt đã chở quá số người cho phép. 

Cán bộ huyện Sa Pa xác nhận có thông tin về vụ tai nạn. Hiện đoạn đường từ cầu Kim Tân lên Sa Pa, dài 19 km, đã bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ. Theo Tuổi Trẻ, thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện Bộ trưởng Đinh La Thăng - phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cùng phó chủ tịch ủy ban Khuất Việt Hùng và hai thứ trưởng Bộ Y tế, Bộ Công an đang trên đường lên Lào Cai phối hợp, chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Lào cai
Xe cấp cứu chờ  đưa các nạn nhân còn sống sót về bệnh viện từ hiện trường. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.
Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho nạn nhân chấn thương ngực, vết thương tháu phổi
Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho nạn nhân chấn thương ngực, vết thương thấu phổi. Nạn nhân chưa xác định được danh tính, khi lên bàn mổ tim đã ngừng, huyết áp tụt. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

Xe lao xuống vực làm 12 người chết là xe chạy chui

Theo thông tin mới nhất từ Ban ATGT tỉnh Lào Cai, chiếc xe chở 53 người lao xuống vực ở đoạn đường đèo cách Lào Cai 17 km đã chạy chui lên Sa Pa.


Độc giả có thông tin và hình ảnh về vụ tai nạn, xin chia sẻ qua địa chỉ mail toasoan@news.zing.vn

Hoàn Nguyễn - Phạm Hòa - Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm