Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng vào Vũng Áng chỉ đạo cứu nạn

Nhận thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu nạn

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt ở dự án cảng Sơn Dương.

Giàn giáo cao hàng chục mét đổ sập gây ra tai nạn. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh yêu cầu bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thương vong.

1h sáng ngày 26/3, đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sĩ gồm các chuyên gia về sọ não, chấn thương chung, chấn thương bụng và gây mê hồi sức đã lên đường vào Hà Tĩnh.

Đến sáng 26/3, các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực, khẩn trương tìm kiếm, đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Khoảng 500 cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an, công nhân, các lực lượng khác đang khoan, cắt và dùng cần cẩu cẩu các thanh sắt của giàn giáo ra khỏi hiện trường. 5 xe cấp cứu và đội ngũ y bác sĩ luôn túc trực để sẵn sàng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu cũng đã lên đường tới Hà Tĩnh để chỉ đạo công tác cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ việc.

Tối 25/3, giàn giáo cao hàng chục mét tại công trường ở Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bất ngờ đổ sập. Ít nhất 14 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Con số chính thức số người gặp nạn đến 7h sáng 26/3 vẫn chưa thể thống kê.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, Khu kinh tế Vũng Áng có diện tích hơn 22.780 ha, là một trong năm khu kinh tế ven biển trọng điểm được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2013-2015; được Chính phủ quy hoạch phát triển các ngành trụ cột có ý nghĩa chiến lược quốc gia...

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm