Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng: “Trung Quốc phải rút khỏi lãnh thổ Việt Nam"

“Hoàng Sa- Trường Sa là của chúng ta, ta sẽ cương quyết bảo vệ và gìn giữ. Trung Quốc, phải rút khỏi lãnh thổ Việt Nam. Không có chuyện anh đến nhà người ta rồi chiếm luôn".

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh như trên tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khoá VIII sáng hôm 9/7. 

Đề cập đến vấn đề biển Đông, Phó thủ tướng khẳng định: “Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã, đang có những quyết sách phù hợp để bảo vệ chủ quyền quốc gia”. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập Hạng 3 cho ông Nguyễn Văn Sĩ - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập Hạng 3 cho ông Nguyễn Văn Sĩ - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam.

Theo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta là kiên trì đấu tranh với Trung Quốc bằng con đường ngoại giao, chính trị, nghị trường và pháp lý trên cơ sở hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế. 

“Hoàng Sa- Trường Sa là của chúng ta, ta sẽ cương quyết bảo vệ và gìn giữ. Còn Trung Quốc, dù sớm hay muộn, họ cũng phải rút khỏi khu vực này chứ không có chuyện anh đến nhà người ta rồi dùng vũ lực chiếm luôn là không được”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương ngư dân tỉnh Quảng Nam nói riêng và ngư dân miền Trung nói chung đã kiên cường vươn khơi bám biển, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

“Thời gian qua, dù phía Trung Quốc liên tục dùng các tàu hải giám, vỏ sắt để tông, va, quấy phá… Nhưng bà con ngư dân vẫn cương quyết vươn khơi bám biển, cùng với các lực lượng chấp xua đuổi tàu Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ. Đảng, Nhà nước luôn luôn sát cánh, đồng hành và hỗ trợ tối đa để bà con ngư dân yên tâm bám biển”, Phó thủ tướng nói thêm. 

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam diễn ra trong 3 ngày (9-11/7).

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm