Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng sẽ thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc

HĐND TP.Đà Nẵng sẽ nhanh chóng ra nghị quyết phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa của Việt Nam tại kỳ họp HĐND lần này.

Sáng 8/7, kỳ họp thứ 10, HĐND TP.Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã khai mạc. Theo ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, mối quan tâm lớn nhất trong hơn 2 tháng qua của cử tri TP là sự lo lắng, bất bình trước sự việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa của Việt Nam.

Phía Trung Quốc huy động một lượng tàu lớn, kể cả tàu quân sự và máy bay để bảo vệ cho việc làm trái luật pháp quốc tế; đe dọa, làm hư hại nhiều tàu thuyền của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân quận Thanh Khê.

Các tầng lớp nhân dân TP lên án và phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng của Trung Quốc đối với chủ quyền vùng biển Việt Nam, huyện đảo Hoàng Sa của TP.Đà Nẵng và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: “Huyện đảo Hoàng Sa là đơn vị hành chính thuộc Đà Nẵng, là máu thịt của Tổ quốc, nhân dân đề nghị TP cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa và nếu được thì có thể mở rộng hơn về quy mô vì hiện nay diện tích 685 m2 vẫn chưa tương xứng.

Cử tri mong muốn công trình sớm hoàn thành để nhân dân cũng như du khách trong nước và quốc tế có điều kiện thăm quan, chứng kiến. Qua đó, lên án hành vi sai trái của nhà cầm quyền Trung Quốc; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy lòng yêu nước và tự hào dân tộc của các tầng lớp nhân dân TP”.

“Một nội dung rất quan trọng tại kỳ họp là sẽ thảo luận, thông qua Nghị quyết về phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vi phạm chủ quyền Việt Nam; ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của TP.Đà Nẵng”, ông Thọ nhấn mạnh và cho hay kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, trong đó có 2 buổi thảo luận và 2 buổi chất vấn và trả lời những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm