Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang động viên Đoàn Thể thao Việt Nam

Trước ngày khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, động viên Đoàn Thể thao Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang (giữa) phát biểu, gửi lời động viên đến Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Quý Lượng.

Chiều 4/5, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm Đoàn Thể thao Việt Nam trong bầu không khí thân tình, cởi mở tại Làng VĐV SEA Games 32 ở Campuchia.

“Tại SEA Games 32, các bạn không chỉ là vận động viên mà còn là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam. Vì thế, điều quan trọng là chúng ta phải thi đấu đẹp với tinh thần thể thao cao thượng để mỗi khi quốc thiều của Việt Nam được cử lên, chúng ta có thể được khóc trong niềm tự hào dân tộc”, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ.

Tại đây, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 3, ông Đặng Hà Việt, cho biết Đoàn Thể thao Việt Nam rất vinh dự được đón đoàn công tác của Phó thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tới thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ đoàn.

Ông Đặng Hà Việt cũng cho biết toàn bộ thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đang có sức khỏe tốt, sẵn sàng tranh tài tại SEA Games 32. Mục tiêu của toàn đoàn là giành từ 89 đến 120 huy chương vàng và vào top các quốc gia dẫn đầu, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam (U22) và bóng đá nữ.

"Trong buổi gặp mặt trang trọng hôm nay, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin hứa với Phó thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo, toàn đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, mỗi thành viên của đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á”, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Highlights U22 Singapore 1-3 Việt Nam Bàn phản lưới của Vũ Tiến Long khiến đội bóng của HLV Philippe Troussier không thể giữ sạch lưới trong chiến thắng ở lượt trận thứ hai bảng B bóng đá nam SEA Games 32 chiều 3/5.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

U22 Timor Leste gây bất ngờ lớn ở SEA Games

Ở lượt trận ba bảng A tối 4/5, U22 Philippines nhận cú sốc khi để thua Timor Leste với tỷ số 0-3.

HLV U22 Timor Leste: ‘Ông Park Hang-seo là nguồn cảm hứng của tôi’

HLV trưởng U22 Timor Leste Park Soon-tae bày tỏ niềm hạnh phúc sau chiến thắng 3-0 trước Philippines tại bảng A SEA Games 32 tối 4/5. 

HLV U22 Myanmar: Muốn giành HCV, Indonesia phải vượt qua Việt Nam

Chia sẻ sau trận thua Indonesia 0-5 chiều 4/5, HLV trưởng U22 Myanmar, Michael Feichtenbeiner, khen đối thủ nhưng không vội đánh giá đây là ứng viên HCV SEA Games 32. 

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm