Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng phê bình việc xử lý chậm vụ cầu Bến Thủy

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phê bình các cơ quan chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dân dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí Để phản đối việc thu phí, gần 100 tài xế ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng để mua vé qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Theo đó, Phó thủ tướng phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân hai đầu cầu Bến Thủy. Các cơ quan này để xảy ra tình trạng tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại công bản ngày 21/2. Đó là phối hợp với nhà đầu tư Cienco 4 cùng UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân; rà soát lại hết những bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 10/4.

 

tram thu phi cau Ben Thuy anh 1
Nhiều ôtô tập trung đi chậm trên cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí cầu Bến Thủy 1 trong thời gian qua. Ảnh: Phạm Hòa.

 

Trước đó, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã đưa phương tiện tập trung phản đối việc thu phí của Cienco4. Lý do người dân địa phương đưa ra là họ sinh sống hai bên cầu Bến Thủy, chỉ đi qua cầu và không sử dụng dự án BOT tuyến tránh Vinh nhưng vẫn phải nộp phí.

Gần đây nhất, sáng 2/4, gần 100 ôtô mang biển đăng ký ở Nghệ An, Hà Tĩnh xếp hàng chạy rất chậm qua cầu Bến Thủy 2 và sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đồng đến 2.000 đồng để mua vé.

tram thu phi cau Ben Thuy anh 2
Cầu Bến Thủy 2 (chấm đỏ) và cầu Bến Thủy 1 bắc qua sông Lam. Ảnh: Google Maps.

 

Các nhân viên Trạm thu phí BOT Bến Thủy 2 mất rất nhiều thời gian để đếm tiền. Việc làm này gây ra tình trạng ách tắc giao thông kéo dài nhiều km trong nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 1.

Lực lượng công an hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phải vất vả để đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ GTVT ngày 3/4 thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II cho phương tiện của dân sống gần cầu. Việc giảm giá vé được triển khai từ ngày 15/4.

 

Giảm 50% giá vé cho người dân hai đầu cầu Bến Thủy

Bộ GTVT thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II cho phương tiện của dân sống gần cầu. Việc giảm giá vé được triển khai từ ngày 15/4.

Dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí

Gần 100 tài xế ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng mua vé qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 cùng nhiều động thái phản đối việc thu phí.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm