Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng dự Đại hội Phật giáo lần thứ 8

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh trong gần hai nghìn năm đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã đóng góp phần to lớn cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Sáng 21/11, Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8 đã diễn ra trang trọng tại Hà Nội với chủ đề “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển”. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tham dự đại hội. 

dai hoi phat giao Viet nam anh 1
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương độc lập hạng nhì cho hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN. Ảnh: Thành Chung.

Phát biểu tại đại hội, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá trong gần hai nghìn năm gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã góp phần to lớn vào sự nghiệp dựng nước, giữ nước. Giáo lý Phật giáo đã thấm nhuần trong đời sống của đông đảo người Việt Nam.

“Lịch sử Việt Nam đã ghi nhận thời nào Phật giáo cũng có những đóng góp xứng đáng cho việc bảo vệ và xây dựng đất nước, gắn bó với dân tộc để 'hộ quốc an dân'”, Phó thủ tướng nêu rõ.

dai hoi phat giao Viet nam anh 2
Phó thủ tướng nhấn mạnh vai trò của Phật giáo Việt Nam trong gần hai nghìn năm đồng hành cùng dân tộc. Ảnh: Thành Chung.

Phó thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước ta thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực trong truyền thống dân tộc, tôn vinh những người có công với Tổ quốc và nhân dân, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế xã hội; đồng thời, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

Theo báo cáo của Hội đồng trị sự GHPGVN, công tác từ thiện xã hội là những hoạt động Phật sự đạo đức được Giáo hội quan tâm sâu sắc trong nhiệm kỳ 2012-2017. Theo đó, Giáo hội đã chỉ đạo các tăng ni, phật tử tích cực tham gia tập huấn, chống và giảm thiểu kỳ thị với những người bị nhiễm HIV/AIDS, vận động cứu trợ đồng bào bị thiên tai gần 7.000 tỷ đồng.



Nam Chi

Bạn có thể quan tâm