Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thả trên 1 triệu con cá giống xuống sông Tiền

Nhiều loài cá quý hiếm, giống cá bản địa được thả như: Cá mè vinh, cá he vàng, cá tra bần, cá bông lau, cá hô, cá ét mọi…

Sáng 4/9, Sở NN-PTNT Đồng Tháp phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và UBND TP Sa Đéc tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên sông Tiền.

Các đại biểu và người dân đã thả trên 1 triệu con cá giống xuống sông Tiền. Nhiều loài cá quý hiếm, giống cá bản địa được thả như: cá mè vinh, cá he vàng, cá tra bần, cá bông lau, cá hô, cá ét mọi…

tha ca giong ra song Tien anh 1
Hơn 1 triệu con cá giống được thả ra sông Tiền. Ảnh M.A.

Ban tổ chức kêu gọi người dân chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong tương lai. Đồng thời lên án những hành vi đánh bắt theo kiểu tận diệt, hủy hoại nguồn lợi thủy sản.

Chi cục thủy sản Đồng Tháp thông báo lệnh cấm đánh bắt thuỷ sản từ nay đến ngày 9/9 đối với người dân trong khu vực và các vùng lân cận, để không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của cá mới thả ra tự nhiên. 

Làm giàu từ nuôi cá chạch lấu sát biên giới Campuchia

Với giá bán trên thị trường 280.000 - 300.000 đồng/kg, chạch lấu nuôi trên sông Bình Di, giáp ranh Campuchia là loại cá mang đến cho người dân An Giang thu nhập khá.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm