Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng đề nghị Nhật Bản đơn giản hóa thủ tục visa cho Việt Nam

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Konno ngày 30/5 đã hội đàm tại phiên họp Ủy ban Hợp tác Việt - Nhật lần thứ 11 ở Tokyo.

Trong cuộc hội đàm, hai bên đã nhìn lại việc ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như phát triển chuỗi giá trị nông sản, triển khai chính sách biển và đại dương, phòng cháy chữa cháy, định hướng hợp tác trong công nghiệp quốc phòng, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Hai bên cũng trao đổi về việc thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận giữa hai nước và tăng cường các chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp, đồng thời nâng cao hiệu quả các cơ chế trao đổi, đối thoại giữa chính phủ và các bộ, ngành hai nước.

thu tuc visa Nhat Ban anh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Konno ngày 30/5 đã hội đàm tại phiên họp Ủy ban Hợp tác Việt - Nhật lần thứ 11 ở Tokyo. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Hai bên đã nhất trí tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam và Nhật Bản, hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp. Hai bên cũng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy hợp tác ODA (hỗ trợ phát triển chính thức).

Phó thủ tướng đã đề nghị nước bạn đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam.

Hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác trong tiếp nhận lao động, thực tập sinh Việt Nam, tiếp tục phối hợp xử lý nghiêm các cơ sở môi giới lao động cũng như lưu học sinh vi phạm pháp luật hai nước, tích cực thúc đẩy để sớm ký kết Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù.

Sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam, với tổng kim ngạch 33,4 tỷ USD trong năm 2017, tăng gấp đôi so với 10 năm trước, theo báo Thế giới & Việt Nam.

Tổng số người Việt sang học tập, làm việc và sinh sống tại xứ sở mặt trời mọc đạt hơn 260.000 người vào năm 2018, tăng gần bốn lần sau 5 năm, và trở thành cộng đồng nước ngoài lớn thứ 5 ở đây.

Tính đến tháng 4/2018, Nhật Bản đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, với 3.693 dự án có tổng vốn đăng ký 49,8 tỷ USD, theo Thông tấn xã Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Nhật và cách xin visa tự túc không cần thư mời

Nhật Bản là điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều người. Nếu muốn ghé thăm xứ sở hoa anh đào, xin visa du lịch là điều bắt buộc bạn cần phải làm trước khi tới đây.

Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản họp báo chung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nhật Bản nhất trí tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm