Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố Tây ở Huế vắng người khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19

Người dân cố đô Huế hạn chế ra đường, tụ tập nơi công cộng. Hàng quán cũng phải tạm đóng cửa vì phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở phố Tây.

Hue vang nguoi vi Covid anh 1

Nhiều ngày nay, người dân kinh doanh tại khu phố đi bộ Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu và Chu Văn An (phường Phú Hội, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã đóng cửa kinh doanh tạm thời để làm vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 khi khu vực này phát hiện có ca nhiễm hôm 6/3.

Hue vang nguoi vi Covid anh 2

Người nhiễm Covid-19 là du khách người Anh (đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 19) từng lưu trú tại một khách sạn ở phường Phú Hội. Trước khi được phát hiện nhiễm bệnh và đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế (CS2) cách ly, du khách này đã đi dạo và ăn ở một số nhà hàng cách nơi lưu trú khoảng 150 m.

Hue vang nguoi vi Covid anh 3

Lực lượng chức năng TP Huế sau đó phong tỏa, phun khử trùng, vệ sinh khu vực có ca nhiễm bệnh. UBND phường Phú Hội cũng vận động các cửa hàng tạm đóng cửa để vệ sinh và hạn chế lây nhiễm bệnh.

Hue vang nguoi vi Covid anh 4

Nhiều hàng quán đóng cửa, chỉ vài tiệm ăn hoạt động, nhưng lượng khách ít khiến khung cảnh của nơi nhộn nhịp nhất thành phố trở nên vắng lặng.

Hue vang nguoi vi Covid anh 5

Những dãy phố có nhiều khách sạn này thường là điểm lưu trú lý tưởng mà du khách nước ngoài khi đến Huế du lịch lựa chọn. Tuy nhiên, khi có dịch Covid-19, việc phòng dịch được triển khai khiến khu vực này vắng bóng người cả ngày lẫn đêm.

Hue vang nguoi vi Covid anh 6

Khu phố luôn được chú trọng vệ sinh sạch sẽ. Du khách lâu lâu mới xuất hiện dọc các tuyến phố. Họ trang bị khẩu trang và ít tụ tập lại thành nhóm đông người.

Hue vang nguoi vi Covid anh 7

Tại một số cột đèn hay trước cửa các nhà hàng được trang bị nước, cồn rửa tay khô.

Hue vang nguoi vi Covid anh 8

Những du khách người nước ngoài xuất hiện tại khu vực này nhưng thưa thớt hơn. Họ vui vẻ dạo phố và không bịt khẩu trang dù đã được khuyến cáo.

Hue vang nguoi vi Covid anh 9

"Quán tạm thời nghỉ bán hôm nay nên mọi người đều tranh thủ dọn dẹp, lau chùi lại bàn ghế, vệ sinh khuôn viên quán để đảm bảo hơn", nhân viên một quán cà phê dọc phố đi bộ chia sẻ.

Hue vang nguoi vi Covid anh 10

Khách sạn nơi du khách người Anh được phát hiện nhiễm Covid-19 vẫn đang được chăng hàng rào phong tỏa.

Hue vang nguoi vi Covid anh 11

"Nghe đến dịch bệnh ai cũng lo lắng, không dám ra ngoài nhiều vì sợ nhiễm. Khách du lịch vì thế mà giảm khiến việc buôn bán gặp khó khăn hơn", ông Hùng (62 tuổi, phường Vỹ Dạ) nói.

Hue vang nguoi vi Covid anh 12

Nhân viên bảo vệ tại các nhà hàng, khách sạn đều được trang bị khẩu trang và khuyến cáo rửa tay sạch sẽ.

Hue vang nguoi vi Covid anh 13
Đến nay, Thừa Thiên Huế ghi nhận một ca dương tính với Covid-19. Du khách quốc tịch Anh nhiễm bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và sức khỏe ổn định.

Phong tỏa nơi du khách Anh nhiễm Covid-19 lưu trú ở Huế

2 địa điểm du khách Anh dương tính với Covid-19 từng đến được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành phong tỏa, khử trùng.

Ken Nguyễn - Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm