Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố sách xuân 2016 tràn ngập sách thiếu nhi

Dù còn nhiều điểm chưa thực sự hoàn thiện nhưng phố sách xuân vẫn là một địa chỉ vui chơi, thăm quan thú vị cho người dân thủ đô trong dịp tết năm nay.

Bắt đầu mở cửa vào ngày 10/2 (tức mùng 3 tết âm lịch) tại phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phố sách xuân Bính Thân được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức với mục đích trở thành điểm hẹn văn hóa, giải trí của nhân dân thủ đô trong dịp Tết năm nay. Sáng mùng 4 tết, thời tiết Hà Nội có nắng đẹp là dịp rất đông người dân thủ đô đưa con em tới thăm quan và mua sắm tại Phố sách.

Từ sáng sớm đã có khá đông người dân tới tham quan Phố sách.

Lần đầu tiên tổ chức Phố sách xuân đã quy tụ được 20 gian hàng được trưng bày đẹp, công phu và ấn tượng. Đến với phố sách lần này các em nhỏ có dịp được thoả mãn chiêm ngưỡng và lựa chọn những cuốn sách hay và bổ ích cho dịp năm mới.

Tại Phố sách vẫn là sự góp mặt của nhiều đơn vị xuất bản quen thuộc trong các hội sách suốt năm 2015 vừa qua như Kim Đồng, Tiền Phong, Đông A, Thái Hà Books, Đinh Tị, Alpha Books, Panda Books, Đông Tây... với nhiều đầu sách được giảm giá từ 5- 70%, và sách đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng. Nhân dịp năm mới nhiều đơn vị còn tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng nhận voucher giá trị khi mua hàng. Ngoài các gian hàng sách in truyền thống là sự góp mặt của công ty sách điện tử Aleeza dù khá khiêm tốn nhưng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đa số đầu sách tại phố sách xuân Bính Thân đều dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên tổ chức phố sách xuân Bính Thân cũng còn thiếu sót do khoảng thời gian chuẩn bị cận tết nên chưa thể quy tụ được đầy đủ các đơn vị xuất bản như nhiều hội sách trước đây. Bên cạnh đó, các đầu sách tại phố sách xuân Bính Thân vẫn chủ yếu tập trung vào sách thiếu nhi nên chưa đáp ứng đầy đủ được nhu cầu của bạn đọc. Độc giả Anh Khánh - sinh viên học viện Bưu chính viễn thông chia sẻ: "Các gian hàng sách dành cho thiếu nhi là chủ yếu còn sách cho lứa tuổi sinh viên, học sinh không có nhiều. ". Nhà sử học Bùi Thiết đánh giá Phố sách năm nay được tổ chức khá nhộn nhịp bắt mắt nhưng vẫn còn thiếu những cuốn sách về giá trị văn hoá cổ mà ông đang tìm kiếm.

Theo kế hoạch Phố sách sẽ tiếp tục được mở tới ngày 15/2 (tức ngày mùng 8 tết âm lịch). Trong những ngày tiếp theo tại đây sẽ diễn ra thêm nhiều hoạt động văn hoá như viết tặng chữ, thư pháp Việt hay hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp - Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi… cũng được thiết kế nhằm tạo thêm không gian văn hoá đọc đa dạng.




Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm