Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Phố sách xuân Bính Thân 2016

Dịp tết này người dân thủ đô Hà Nội sẽ có thêm một điểm tham quan giải trí mới với nhiều hoạt động văn hoá ý nghĩa tại Phố sách xuân Bính Thân 2016

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016), chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, UBND thành phố Hà Nội vừa công bố kế hoạch tổ chức Phố sách xuân Bính Thân - 2016, từ ngày 10/2/2016 đến 15/2/2016 (tức mùng 3 Tết đến mùng 8 Tết Bính Thân) tại phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố sách xuân Bính Thân 2016 sẽ diễn ra từ mùng 3 đến hết mùng 8 tết để phục vụ nhu cầu giải trí văn hoá của độc giả và du khách tại thủ đô.

Phố sách xuân lần đầu tiên được tổ chức với mục đích là điểm hẹn văn hóa của nhân dân thủ đô trong dịp Tết Bính Thân, khẳng định truyền thống hiếu học và yêu nước, tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.

Với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng, tại Phố sách xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách nhân dịp đầu xuân năm mới 2016.

Đặc biệt, tại Phố sách sẽ có phần trưng bày sách với 2 chủ đề: Mừng Đảng - Mừng Xuân và Thăng Long - Hà Nội. Ngoài những gian trưng bày tại Phố sách, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được giao lưu với các nhà văn, các tác giả, những người yêu sách. Cùng với đó là các chương trình viết tặng chữ, thư pháp Việt hay hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp - Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi… cũng được thiết kế nhằm tạo thêm không gian văn hoá đọc đa dạng.

Trong khuôn khổ Phố sách cũng sẽ diễn ra một số chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được kết hợp tổ chức như chương trình Thơ Xuân, biểu diễn nghệ thuật gấp giấy origami, đặc biệt là đêm nhạc Valentine dành cho thanh niên... mang không khí khai xuân đặc trưng của Hà Nội.

 


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm