Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố quanh hồ Gươm không còn chỗ trống trong ngày mùng 1 Tết

Chiều mùng 1 Tết, nhiều tuyến phố quanh hồ Gươm (Hà Nội) đông kín du khách. Họ hào hứng chụp ảnh và tận hưởng không khí náo nhiệt ngày Tết sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

ho guom mung 1 tet anh 1

Đầu giờ chiều 22/1 (mùng 1 Tết), nhiều tuyến phố trung tâm ở Hà Nội ken đặc phương tiện do người dân đổ ra đường du xuân và chúc Tết.

ho guom mung 1 tet anh 2

Các tuyến đường quanh hồ Hoàn Kiếm như Tràng Tiền, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng... chật kín người và xe. Các phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng chút một.

ho guom mung 1 tet anh 3

Thời điểm này, quanh hồ Hoàn Kiếm không còn chỗ trống do người dân đổ về du xuân.

ho guom mung 1 tet anh 4

Họ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong tiết trời se lạnh đặc trưng của những ngày Tết.

ho guom mung 1 tet anh 5

Mai Nga (27 tuổi, ở Ngã Tư Sở) cho hay cô rất hào hứng với không khí Tết năm nay bởi tiết trời không quá nóng hay quá rét. Nga cùng người bạn thân dành nhiều thời gian để chụp ảnh trên phố Tràng Tiền.

ho guom mung 1 tet anh 6

Trong khi đó, Lan Hạ (26 tuổi, ở huyện Gia Lâm) cho biết sau 2 năm chống dịch Covid-19, không khí Tết đã thực sự trở lại với Hà Nội. Cô cùng người bạn từ sớm đã lên kế hoạch mặc chiếc áo dài để dạo hồ Gươm tận hưởng điều này.

ho guom mung 1 tet anh 7

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ không còn chỗ trống, du khách khá vất vả để có thể cắt ngang dòng xe cộ rồi đi sang đường.

ho guom mung 1 tet anh 8

Gia đình anh Tuấn Anh (ở Thanh Xuân) tranh thủ chụp ảnh trước khi phải nhường vị trí đẹp cho những người khác đang chờ đợi.

ho guom mung 1 tet anh 9

Nhiệt độ Hà Nội lúc giữa trưa khoảng 19-21 độ C khiến người dân và du khách thuận lợi tận hưởng không khí ngày mùng 1 Tết.

ho guom mung 1 tet anh 10

Các quán cà phê phục vụ Tết quanh khu vực hồ Gươm phải hoạt động hết công suất. Sau 2 năm chống dịch Covid-19, Tết năm nay du khách quốc tế đã trở lại khá đông ở Hà Nội.

ho guom mung 1 tet anh 11

Robert Besner (đến từ Canada) chia sẻ ông thấy ngày Tết ở Hà Nội là một không gian tuyệt vời. "Tối hôm qua tôi còn thấy pháo hoa sáng rực bầu trời Hà Nội. Quả thật là một lễ hội tuyệt vời", nam du khách nói và cho biết những ngày tới ông cùng vợ sẽ tới Hạ Long, Hội An và Đà Nẵng để tiếp tục tận hưởng ngày Tết Việt Nam.

ho guom mung 1 tet anh 12

Nhóm du khách đến từ Mỹ này sẽ ở lại Việt Nam trong ít nhất 14 ngày tới. Jennifer (áo xanh) cho biết bà cảm thấy may mắn khi được sống trong không khí lễ hội độc đáo này của Việt Nam.

ho guom mung 1 tet anh 13

Càng về chiều, lượng người đổ về hồ Gươm càng tăng dần.

ho guom mung 1 tet anh 18

Tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy diễn ra phổ biến kể từ vài ngày nay.

ho guom mung 1 tet anh 19

Trong khi đó các tuyến đường vành đai, cửa ngõ Hà Nội vắng bóng xe cộ.

ho guom mung 1 tet anh 20

Nút giao Pháp Vân - vành đai 3 lác đác có vài ôtô di chuyển, trái ngược với cảnh tượng ùn tắc xảy ra thường ngày.

ho guom mung 1 tet anh 21

Đường vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì thông thoáng xe cộ. Một tài xế nói rằng đây là dịp hiếm hoi anh này có thể di chuyển đúng với vận tốc thiết kế của tuyến này.

ho guom mung 1 tet anh 22

Tình trạng vắng vẻ cũng diễn ra trên tuyến vành đai 2 mới thông xe cách đây chưa lâu.

ho guom mung 1 tet anh 23

Lác đác chỉ vài phương tiện lưu thông qua nút giao Ngã Tư Vọng. Đây là nhịp cầu cạn có trụ cao nhất Hà Nội với độ cao gần 30 m.

ho guom mung 1 tet anh 24

Xe cộ đi lại thông suốt qua cầu Vĩnh Tuy. Giai đoạn 2 của cây cầu này tiếp tục được bố trí công nhân làm việc xuyên Tết để kịp tiến độ thông xe vào quý III năm nay.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Người dân ùn ùn đi mua sắm, đường dẫn lên chợ hoa kẹt cứng

Chiều 29 Tết, người dân đổ về các khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh ở khu vực quận Tây Hồ khiến đường Âu Cơ kẹt cứng xe cộ.


Dán mã QR lên người vì quá đông khách đi chợ Tết muốn chuyển khoản

Rạng sáng 29 Tết, người dân Hà Nội đã chen chân tại chợ Hàng Bè mua sắm. Các cửa hàng bán gà cúng ngậm hoa hồng thu hút nhiều người mua.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm