Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân ùn ùn đi mua sắm, đường dẫn lên chợ hoa kẹt cứng

Chiều 29 Tết, người dân đổ về các khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh ở khu vực quận Tây Hồ khiến đường Âu Cơ kẹt cứng xe cộ.

tac duong len cho hoa anh 1

Nghi Tàm - Âu Cơ là trục đường chính dẫn lên các khu vực kinh doanh cây cảnh sầm uất nhất Hà Nội như đào Nhật Tân, Phú Thượng, quất Tứ Liên, Quảng Bá... Thành phố Hà Nội đã đầu tư hơn 800 tỷ đồng đầu tư mở rộng tuyến đường này, tuy nhiên, dự án đang chậm tiến độ khiến việc đi lại dịp Tết của người dân khó khăn.

tac duong len cho hoa anh 2

Đoạn 1 của con đường kéo dài từ đầu tuyến tới khu vực ngõ 124 Âu Cơ với chiều dài khoảng gần 500 m đã hoàn thành thảm nhựa. Tuy nhiên, hàng rào chắn chưa được tháo dỡ khiến mặt đường chỉ còn khoảng một nửa cho xe lưu thông.

tac duong len cho hoa anh 3

Sau khi bị rào chắn, bề rộng mặt đường qua khu vực này chỉ vừa đủ cho một xe máy và một ôtô lưu thông mỗi chiều.

tac duong len cho hoa anh 4

Trong khi đó, nhiều đoạn đường được rào tôn nhưng chưa có dấu hiệu thi công trong nhiều năm qua khiến cỏ mọc um tùm và trở thành nơi tập kết rác thải.

tac duong len cho hoa anh 5

Chiều 29 Tết, người Hà Nội tiếp tục đổ dồn về các khu vực kinh doanh cây cảnh khiến tuyến đường kẹt cứng xe cộ. Đa phần họ đều chở về nhà đủ loại hoa, quất cảnh, đào.

tac duong len cho hoa anh 6

Cảnh trái ngược trên con đường được đầu tư hơn 800 tỷ đồng để mở rộng nhưng chậm tiến độ. Một bên là hàng dài xe cộ ùn ứ, trong khi đó, một bên là khu vực quây tôn bỏ hoang.

tac duong len cho hoa anh 7

Tài xế chán nản, hành khách ngủ gục trên chiếc ôtô kẹt cứng trên đường Âu Cơ.

tac duong len cho hoa anh 8

Càng về chiều, hàng ôtô càng nối dài từ Nghi Tàm tới các chợ hoa phía cầu Nhật Tân. Theo quy định chung, hôm nay là ngày nghỉ Tết đầu tiên của người lao động.

tac duong len cho hoa anh 9

Rào chắn được dựng tại các ngõ, ngách nhỏ để tránh ôtô đi vào đồng thời ngăn xe máy đi ngược chiều. Cảnh sát cũng túc trực tại đây để phân luồng xe cộ và xử lý tình huống.

tac duong len cho hoa anh 10

Hai người phụ nữ tiến về phía CSGT để hỏi lối đi lại sao cho sớm thoát khỏi đoạn đường đang ùn ứ.

tac duong len cho hoa anh 11

Đường ùn tắc trong khi đó vỉa hè tại đây được tận dụng làm nơi mua bán đủ loại cây cảnh.

tac duong len cho hoa anh 12

Người tham gia giao thông vì thế cũng dừng, đỗ ngay dưới lòng đường để tranh thủ mua bán khiến tình trạng giao thông thêm hỗn loạn.

tac duong len cho hoa anh 13

Người phụ nữ ở khu đô thị Ciputra (quận Tây Hồ) đỗ chiếc ôtô ngay dưới lòng đường để mua 2 chậu hoa cúc. Chị này sau đó nhanh chóng lái xe để rời khỏi khu vực.

tac duong len cho hoa anh 14

Đường tắc khiến giá vận chuyển cây cảnh cũng vì thế tăng vọt. Người đàn ông này cho hay anh chở một cây quất cảnh cao khoảng một mét về phố Hàng Bài (khoảng 4 km) với giá 200.000 đồng. Đây được nhận định là mức giá "cao hơn nhiều giá ship ngày thường. "Mỗi ngày tôi đi 5-6 chuyến cây cảnh như vậy", anh nói.

tac duong len cho hoa anh 15

Khu vực chợ hoa Quảng An ở giữa tuyến đường Âu Cơ năm nay vắng bóng người bán hàng trên mặt đường, trước cửa chợ do bị rào chắn quây tôn.

tac duong len cho hoa anh 16

Nhưng chỉ cách đó vài trăm mét là hàng chục người bán đào cành. Họ kinh doanh ngay dưới lòng đường và biến đây thành một khu chợ thu nhỏ.

tac duong len cho hoa anh 17

Xe cảnh sát chạy qua, những người này nhanh chóng rời khỏi khu vực. Tuy nhiên ít phút sau tình trạng này lại tiếp diễn như lúc ban đầu.

tac duong len cho hoa anh 18

Dữ liệu từ Google Maps cho thấy đường Âu Cơ là nơi có giao thông nóng nhất vào chiều 29 Tết ở Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Hà Nội tiếp tục thi công đường 800 tỷ đồng, thông xe đoạn 1 trước Tết

Dự án mở rộng trục Âu Cơ - An Dương Vương được thi công trở lại sau thời gian tạm dừng vì mùa mưa bão. Gần 500 m giai đoạn 1 được nhà thầu dự kiến thông xe trước Tết Quý Mão.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm