Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố Hàng Mã lung linh mùa Giáng Sinh

Phố Hàng Mã (Hà Nội) lung linh sắc màu đỏ của đồ trang trí, cây thông phủ tuyết và cả những ông già Noel đi lại tấp nập.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 1

Phố Hàng Mã nổi tiếng với những cửa hàng bán đồ trang trí nên mỗi dịp lễ hội, con phố này như được "lột xác". Đặc biệt là khoảng thời gian Trung Thu, Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, phố Hàng Mã thu hút hàng trăm người đến mua sắm và dạo chơi.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 2

Nhiều cửa hàng treo khá đèn trang trí đủ màu tạo không gian lung linh, rực rỡ, thu hút ánh nhìn của những người đi qua. Trong ảnh là một cửa tiệm trên phố Hàng Mã chiều muộn 22/12.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 3

Một cửa hàng bán đồ trang trí ở Hàng Mã có thêm dịch vụ đóng giả ông già Noel để giao quà. Được biết, giá cả cho mỗi chuyến giao quà tận nơi của một ông già Noel dao động từ 200.000 - 400.000 đồng tuỳ khoảng cách và thời gian.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 4

Bên cạnh những món đồ trang trí bắt mắt thì nhiều tiệm còn treo thêm những tấm bảng ghi giá chụp ảnh. Một chủ cửa hàng cho biết thời điểm này rất đông khách, nhiều người mua đồ nhưng cũng không ít người vào tận trong cửa hàng chỉ để chụp ảnh. Treo tấm bảng như vậy để hạn chế người chụp ảnh, bớt cảnh nhốn nháo.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 5

Một số khách hàng tranh thủ chụp ảnh bên những cửa tiệm lung linh nhưng sau đó giật mình vì tấm bảng báo giá.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 6

Mỗi cửa hàng đưa ra các bảng giá khác nhau cho dịch vụ chụp ảnh. Bên dưới một cây thông Noel lấp lánh đèn là bảng giá ghi rõ chi phí chụp ảnh là 50.000 đồng/người.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 7

Càng về tối, lượng người kéo về tham quan phố Hàng Mã càng đông dù thời tiết có mưa phùn và trời khá lạnh.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 8

Cô Loan (bên trái) tranh thủ ngày cuối tuần đi mua sắm cho 2 cậu cháu nội bộ đồ ông già Noel. Cô cho biết thêm giá những bộ đồ này càng gần ngày Giáng Sinh càng tăng mạnh, đặc biệt là đồ cho trẻ em.

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 9

Cây thông Noel phủ tuyết trắng cao khoảng 1,7 m có giá gốc là 1,5 triệu đồng, sau khi treo thêm một số phụ kiện trang trí khác thì giá tăng lên là 2,5 triệu đồng. Mặc dù giá tương đối cao nhưng theo một số chủ tiệm, những mặt hàng này thu hút rất đông khách. 

Pho Hang Ma truoc Giang sinh anh 10

Phố Hàng Mã là một địa điểm dạo chơi thú vị bên cạnh Nhà thờ Lớn, phố đi bộ hồ Gươm trong ngày lễ Noel.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm