Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị tạm đình chỉ chức vụ

Ông Thời nộp lại số tiền 900 triệu đồng khắc phục hậu quả vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Ngày 24/11, Sở Y tế Bình Thuận cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời từ ngày 23/11.

dinh chi chuc vu pho giam doc benh vien binh thuan anh 1

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ông Thời bị tạm đình chỉ chức vụ do khi làm Giám đốc Bệnh viện TP Phan Thiết và Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (từ tháng 11/2013 đến 9/2017) đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát thanh toán các nguồn chi lương.

Cuối tháng 6/2020, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã cách chức đối với ông Nguyễn Trung Hà (Giám đốc) và ông Ngô Giang Vũ (Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết).

Trước đó, Nguyễn Duy Hiển, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (34 tuổi, ngụ tại TP Phan Thiết) bị bắt giam về tội Tham ô tài sản.

Theo hồ sơ, khi công tác tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, Hiển đã lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các lãnh đạo để lập bảng lương và các khoản phụ cấp, chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.

dinh chi chuc vu pho giam doc benh vien binh thuan anh 2

Bị cáo Nguyễn Duy Hiển tại phiên tòa xét xử vụ tham ô tài sản. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị.

Gia đình Hiển đã nộp lại hơn 380 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Các lãnh đạo của trung tâm cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả, gồm ông Nguyễn Trung Hà nộp 1 tỷ đồng, ông Ngô Giang Vũ nộp 1,8 tỷ đồng, ông Nguyễn Quang Thời nộp lại 900 triệu đồng và bà Trần Thị Thu Thảo (kế toán trưởng) nộp lại 1,35 tỷ đồng.

Hôm 21/7, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên xét xử vụ án Tham ô tài sản đối với Nguyễn Duy Hiển.

HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ các vấn đề về khoản tiền chuyển vào tài khoản của bị cáo ngoài lương và các phụ cấp; số tiền chênh lệch giữa việc nâng khống hệ số ưu đãi; số tiền nâng khống còn được chuyển vào tài khoản người khác hay không.

Ngoài ra, HĐXX còn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến việc nâng khống truy lĩnh lương, thu nhập tăng thêm (nếu có) để xử lý theo quy định pháp luật.

Cách chức giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận) thiếu trách nhiệm để cấp dưới lập khống hồ sơ tham ô tài sản.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm