Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận) thiếu trách nhiệm để cấp dưới lập khống hồ sơ tham ô tài sản.

Ngày 22/6, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đã có quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Trung Hà, Giám đốc, và ông Ngô Giang Vũ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

cach chuc giam doc trung tam y te phan thiet anh 1

Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị cách chức. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đó, Nguyễn Duy Hiển, cán bộ Sở Y tế Bình Thuận, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (34 tuổi, ngụ tại TP Phan Thiết) bị bắt giam về tội Tham ô tài sản.

Theo hồ sơ, trong thời gian công tác tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, Hiển đã lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các lãnh đạo để lập bảng lương và các khoản phụ cấp chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.

Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị.

Gia đình Hiển đã nộp lại hơn 380 triệu đồng để khắc phục. Các lãnh đạo của Trung tâm cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả như ông Nguyễn Trung Hà nộp 1 tỷ đồng, ông Ngô Giang Vũ nộp 1,8 tỷ đồng

Quá trình điều tra, công an xác định các cá nhân khác tại Trung tâm Y tế đã thiếu kiểm tra, giám sát để Hiển lập khống các chứng từ chiếm đoạt tài sản nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, điều tra làm rõ, xử lý các cá nhân có liên quan.

cach chuc giam doc trung tam y te phan thiet anh 2

Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết. Ảnh: Google Maps.

Chi cục trưởng Thi hành án dân sự và kế toán tham ô tiền tỷ

Nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ô Môn và nguyên kế toán Chi cục Thi hành án dân sự thông đồng với nhau ký séc rút tiền thi hành án.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm