Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố đi bộ vắng người trong đêm rét 9 độ C

Không khí lạnh bao trùm khiến nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu. Các hàng quán ở phố đi bộ đều vắng khách.

Pho co vang khach vi troi ret anh 1

Tối 8/1, nhiệt độ tại Hà Nội giảm còn dưới 10 độ C. Các tuyến phố đi bộ ở trung tâm thủ đô vắng khách vui chơi, ăn uống.

Pho co vang khach vi troi ret anh 2

"Không khí rét mướt như thế này khiến khu phố cổ vắng vẻ và dễ thở hơn. Em đã chuẩn bị thêm miếng dán giữ nhiệt sau lưng và cầm tay", Hà My nói khi cùng bạn đến phố cổ.

Pho co vang khach vi troi ret anh 3

Ở những nơi có nhóm nhạc đường phố biểu diễn, khoảng vài chục người đứng theo dõi. Con số này ít hơn nhiều so với những hôm ấm áp.

Pho co vang khach vi troi ret anh 4

Cảnh đốt lửa sưởi ấm xuất hiện từ chập tối. "Tuần trước, quán trà chanh của tôi kín khách nhưng hôm nay vắng quá. Trời rét nên mọi người ra ngoài cũng ít hơn hẳn", chị Hường (chủ quán nước trên phố Đào Duy Từ) nói.

Pho co vang khach vi troi ret anh 5

Khán giả đứng xem nhóm nhạc này cũng ít hơn thường lệ. Trưởng nhóm cho biết: "Đây là khu vực mới mở rộng của phố đi bộ, chưa có quán nước, điểm dừng chân. Trời rét cũng ảnh hưởng phần nào, mọi người đứng nghe vài bài là mỏi chân và di chuyển".

Pho co vang khach vi troi ret anh 6

Tại Ô Quan Chưởng, Trung tâm âm nhạc truyền thống Thăng Long biểu diễn trên vỉa hè nhưng chỉ có vài người đứng xem. Dự báo ngày 8-10/1, Hà Nội bước vào đỉnh điểm của đợt không khí lạnh khi nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá 13 độ C, độ ẩm không khí cao gây rét buốt. Mức nhiệt thấp nhất tại thủ đô là 8 độ C.

Pho co vang khach vi troi ret anh 7

Tại hàng kem trên phố Lê Thái Tổ, nhiều người đến thưởng thức. "Ăn kem mùa đông, nhất là lúc trời rét rất khác lạ", bạn Linh (quận Hoàng Mai) chia sẻ.

Mẫu Sơn -3,4 độ C, nhiều nơi có băng giá

Miền Bắc trải qua đêm rét đỉnh điểm khi mức nhiệt ghi nhận ở Mẫu Sơn là -3,4. Theo tính toán, sáng sớm nay, mức nhiệt ở Fansipan có thể là -12 độ C.

Hàng trăm người lên đỉnh Mẫu Sơn xem băng tuyết, gây ùn tắc giao thông

Hàng trăm chiếc ôtô xếp hàng dài trên đường lên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chiều 8/1, khi nơi đây xuất hiện băng tuyết vì giá lạnh.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm