Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố đi bộ Bùi Viện đông nghẹt người ngày khai trương

Hàng nghìn người dân, du khách đã đổ về phố đi bộ Bùi Viện trong ngày khai trương. Đây là khu phố đi bộ thứ 2 ở trung tâm Sài Gòn.

Tối 20/8, phố đi bộ Bùi Viện (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão) chính thức khai trương, đi vào hoạt động sau nhiều lần "lỡ hẹn" với sự tham gia của hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước. 

Lúc 19h, tuyến đường Bùi Viện từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu mới cấm xe máy nhưng để phục vụ cho lễ khai mạc, ban quản lý phố đi bộ đã chặn xe từ 17h. 

Do là đêm khai trương, lượng người dân, du khách đổ về quá đông khiến các bãi xe ở công viên 23/9, những hộ dân xung quanh khu phố Tây chật kín, nhiều người đến sau phải loay hoay đi tìm chỗ gửi. Công tác an ninh cũng được tăng cường bảo vệ hai đầu đường Bùi Viện. 

Pho di bo Bui Vien anh 1
Du khách tập trung khá đông ở hai sân khấu của phố đi bộ Bùi Viện đêm khai trương. Ảnh: Phước Tuần. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tối 20/8, nhiều cửa hàng, quán ăn khai trương kèm nhiều chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Dọc hai đường Bùi Viện, các quán ăn vừa và nhỏ chấp hành nghiêm việc bày bán ẩm thực, nước uống trên vỉa hè, để lòng đường cho người đi bộ. 

Trên lòng đường Bùi Viện, trẻ em nô đùa cùng những chiếc xe đẩy. Nhiều bạn trẻ dạo bước với chiếc "gậy tự sướng" để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày khai trương. Các cửa hàng bày biện nhiều món ăn đa dạng mời chào du khách thưởng thức. 

Hai sân khấu đặt hai đầu phố đi bộ Bùi Viện luân phiên các chương trình nghệ thuật ca nhạc, múa hát, ảo thuật và hài kịch phục vụ người dân và khách du lịch. Đây là điểm nhấn của phố đi bộ Bùi Viện nhằm nâng cao giá trị văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1, Phố đi bộ Bùi Viện được được quy hoạch ẩm thực đa dạng, rõ ràng, không trùng lắp, cơ sở kinh doanh phong phú...

Pho di bo Bui Vien anh 2
Các quán ăn được bày bán ẩm thực trên vỉa hè, không được lấn chiếm lòng đường Bùi Viện. Ảnh: Tùng Tin. 

Ban quản lý cũng sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.

"Thành phố mong muốn mỗi du khách trở thành một đại sứ giới thiệu văn hóa nước họ đến cộng đồng du khách trong khu vực thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, lễ hội, diễu hành, du ca, âm nhạc đường phố", bà Hường nói. 

Phố đi bộ Bùi Viện được chỉnh trang đồng bộ vỉa hè, lát mới đá granite trên tuyến đường dài 1.400 m, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện từ 19h hôm trước đến 2h sáng hôm sau, trong đó từ khung giờ 20-22h sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Đường Bùi Viện (còn gọi là khu phố Tây ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) có khoảng 20 con hẻm thông qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu... với gần 1.000 nhân khẩu. Toàn bộ du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng "four free" (4 miễn phí), gồm: nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và "nụ cười miễn phí".

Phố đi bộ Bùi Viện trước giờ khai trương Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động vào tối 20/8 sau nhiều tháng thi công.



Phước Tuần - Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm