Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố đi bộ Bùi Viện trước giờ khai trương

Sau nhiều tháng thi công, phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động vào tối 20/8. Mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút tiến hành để kịp giờ khai trương.

Phố đi bộ Bùi Viện trước giờ khai trương Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động vào tối 20/8 sau nhiều tháng thi công.
Pho di bo Bui Vien anh 1
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND quận 1 chính thức khai trương phố đi bộ Bùi Viện trên tuyến đường Bùi Viện từ đoạn đường Đề Thám đến Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão). Hai sân khấu di động được lắp hai đầu đường Bùi Viện để tiến hành các hoạt động văn nghệ vào lễ khai trương tối 20/8.
Pho di bo Bui Vien anh 2
Sáng 20/8, rào chắn di động được lắp đầu đường Bùi Viện - Đề Thám để hạn chế phương tiện đi lại.
Pho di bo Bui Vien anh 3
Người đi xe máy bỡ ngỡ khi đường bị rào chắn. Một số người cố vượt qua rào chắn để đi vào.
Pho di bo Bui Vien anh 4
Vỉa hè đã được nâng cấp lót đá granite đồng bộ trên tuyến đường dài 1.400 m.
Pho di bo Bui Vien anh 5
Ông Nguyễn Trường Quỳnh cho biết cảm thấy rất phấn khởi khi phố đi bộ Bùi Viện đi vào hoạt động. "Cuộc sống của người dân ổn định hơn trước, tốt hơn", ông nói.
Pho di bo Bui Vien anh 6
Một số hộ kinh doanh cũng tiến hành chỉnh trang lại hàng quán để kịp phục vụ khách tham quan vào đêm khai mạc chương trình. Anh Việt, nhân viên bảo vệ tại một quán bar rửa vỉa hè sạch sẽ để đón khách.
Pho di bo Bui Vien anh 7
Người dân cũng đồng hành cùng công tác chuẩn bị của thành phố. Anh Trần Văn Tuấn (sống trong hẻm) thấy đống xà bần còn vương vãi đã cùng hàng xóm dọn dẹp để tuyến phố được đẹp hơn. Anh Tuấn đánh giá: "Bùi Viện giờ là nhất thành phố rồi, hơn cả Nguyễn Huệ, không đâu so được", anh quả quyết.
Pho di bo Bui Vien anh 8
Gạch đá còn ngổn ngang ở đầu đường Đỗ Quang Đẩu.
Pho di bo Bui Vien anh 9
Những bản hiệu, quảng cáo được người dân trang trí bắt mắt dần được treo trở lại.
Pho di bo Bui Vien anh 10
Người dân phản ánh vào ban ngày hàng quán vẫn buôn bán chiếm vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường trong khi đó xe máy vẫn chạy ầm ầm.
Pho di bo Bui Vien anh 11
Nhiều du khách tản bộ dưới lòng đường sớm.
Pho di bo Bui Vien anh 12
Hàng chục thùng rác có gắn chữ được bố trí tại đây.
Pho di bo Bui Vien anh 13
Để phục vụ cho các hoạt động trên phố đi bộ Bùi Viện, Ban tổ chức cấm các phương tiện lưu thông trên đường này từ 19h đến 2h sáng hôm sau các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
Pho di bo Bui Vien anh 14
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1, để đảm bảo lưu thông cho người đi bộ và du khách, các cơ sở kinh doanh tại phố Bùi Viện chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Ban quản lý cũng sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.

Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm