Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch VFF: Lợi thế của tuyển Việt Nam mới là lý thuyết

Trực tiếp có mặt tại lễ bốc thăm ở Jakarta (Indonesia), Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ đầu tiên về kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam.

Pho Chu tich VFF: Viet Nam co loi the nhung phai t anh 1
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin rằng sự chuẩn bị cẩn trọng là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam tận dụng được lợi thế bốc thăm. Ảnh: Tùng Lê.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Bảng B có các đội Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội chiến thắng trong cặp play-off Brunei - Timor-Leste. Kết quả này mang tới lợi thế cho tuyển Việt Nam khi đương kim vô địch và á quân AFF Cup đều nằm ở bảng còn lại.

Có mặt tại lễ bốc thăm, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ với Zing.vn: “Kết quả bốc thăm lần này mang lại những lợi thế về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng ta phải làm tốt khâu chuẩn bị. Năm 2018 là năm bận rộn của bóng đá Việt Nam khi tháng 8, chúng ta sẽ tham dự Asian Games tại Indonesia, tháng 11 sẽ dự AFF Cup và ngay sau đó là vòng chung kết Asian Cup diễn ra tại UAE vào tháng 1/2019. Đội tuyển sẽ cần có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện trên bởi ngoài may mắn thì mỗi thành công đều cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết”.

Trong vài năm trở lại đây, sự chuẩn bị cẩn thận trước các sự kiện lớn đã góp phần mang lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam. Bên cạnh các đợt tập huấn dài hạn ở trong nước, U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đều có những chuyến tập huấn dài hạn ở nước ngoài. Các đội tuyển cũng được giao hữu với những đối thủ hàng đầu, liên tục được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia nước ngoài và Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede.

Đình Trọng muốn tập trung vào chuyên môn sau kỳ tích ở giải U23 châu Á Hậu vệ Trần Đình Trọng, người mới gia nhập Hà Nội FC để chuẩn bị cho mùa giải mới 2018 chia sẻ cảm giác khá mệt mỏi vì các cuộc giao lưu liên tiếp sau kỳ tích ở giải U23 châu Á.

Tiếp bước thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á, ông Tuấn khẳng định: “Liên đoàn sẽ cùng các ban chuyên môn và HLV trưởng tính toán nghiên cứu những phương án chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển. Hy vọng với tinh thần và hiệu ứng sau thành công của U23 Việt Nam, đội tuyển sẽ tiếp tục có những nỗ lực cao nhất để đạt mục tiêu đề ra tại các giải đấu quan trọng trong năm 2018, đáp lại sự kỳ vọng và tin yêu của người hâm mộ”.

Vòng chung kết AFF Cup 2018 là giải đấu được tổ chức theo thể thức mới. Giải đấu tăng từ 8 lên 10 đội, các quốc gia đều sẽ được đá sân nhà 2 trận. Đây là tin vui cho người hâm mộ Đông Nam Á, nhưng cũng là thách thức của các Liên đoàn thành viên.

Ông Tuấn phân tích: “AFF Cup 2018 với thể thức mới hy vọng sẽ mang lại nhiều sự hấp dẫn mới. Mong giải đấu năm nay sẽ là động lực để các nước trong ASEAN đầu tư, nâng cấp hạ tầng phục vụ bóng đá nhằm tạo ra những cơ hội phát triển cho bóng đá khu vực”.

Pho Chu tich VFF: Viet Nam co loi the nhung phai t anh 2
Lứa U23 vừa vào tới chung kết giải châu Á nhiều khả năng sẽ là nòng cốt đội hình tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Đồng hành cùng ông Tuấn tại Jakarta, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chỉ ra một lợi thế khác của tuyển Việt Nam: “Tại AFF Cup 2018, do là một trong 2 đội thuộc nhóm hạt giống số 1 nên chúng ta có những thuận lợi nhất định khi được thi đấu trên sân nhà trước đội tuyển thuộc nhóm 2 là Malaysia và đặc biệt có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này khi trước đó sẽ được nghỉ 1 vòng đấu”.

“Dù sau đó, đội tuyển sẽ phải thi đấu 2 trận liên tiếp trước Myanmar trên sân khách và Campuchia tại sân nhà nhưng về cơ bản, chúng ta có điều kiện thuận lợi để hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng, đồng thời sẽ phấn đấu từng trận trong vòng đấu knock-out”, ông Hoài Anh nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sau V.League 2018 để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra giữa tháng 11. Nhiều khả năng, nòng cốt của đội bóng sẽ là lứa U23 Việt Nam với những Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng...

Pho Chu tich VFF: Viet Nam co loi the nhung phai t anh 3
Lịch thi đấu của ĐTVN tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Bốc thăm chia bảng AFF Cup: Cơ hội lật đổ ngai vàng của Thái Lan

Đúng 14h chiều nay (2/5), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 - giải đấu số một của bóng đá Đông Nam Á, sẽ diễn ra tại khách sạn Mulia Senayan (Jakarta, Indonesia).

HLV Lê Thụy Hải: Với Việt Nam, vòng bảng AFF Cup chỉ cỡ giải hạng Nhất

HLV từng 3 lần giành ngôi vô địch V.League tin rằng không đối thủ nào đủ sức gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 vào cuối năm.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm