Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch nước thăm công dân thứ 90 triệu

Sáng 1/11, Phó Chủ tich nước Nguyễn Thị Doan đến bệnh viện Phụ sản Trung Ương thăm và động viên gia đình bé Dung, công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Đến thăm và động viên gia đình bé Nguyễn Thị Thùy Dung có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Cùng niềm vui cảm xúc phấn khởi của đất nước, chúc mừng gia đình và Thùy Dung, đây là niềm vui của gia đình và đất nước. Phó Chủ tịch nhắn với các bác sĩ và mọi người theo dõi và chăm sóc bé Dung cẩn thận.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và động viên gia đình bé Dung. Ảnh: Lê Hiếu.

PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương (Hà Nội) cho biết: "2h45 ngày 1/11 đi vào lịch sử phát triển, với quy mô dân số lớn thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 14 dân số thế giới, hơn 62 triệu người đang ở tuổi lao động, đây là cơ hội to lớn cho Việt Nam để phát triển".  

Bé Dung ra đời là sự nỗ lực lớn của cán bộ, ê kíp trực rạng sáng 1/11. Phó Chủ tịch chúc mừng ngành dân số, kế hoạch hóa gia đình, coi đây là sự tiếp nối dân số vàng mang lại cho Việt Nam nhiều lợi thế về thị trường, về thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển đất nước.

Bé Dung là niềm tự hào của gia đình anh Dũng, chị Duyên. Ảnh: Lê Hiếu.

"Việc cần làm là biến thế hệ này thực sự là dân số vàng, cùng bắt tay chăm sóc các cháu từ trong bào thai, thực hiện duy trì tăng chất lượng dân số, khi các cháu ra đời được chăm sóc chu đáo, là dân số vàng về thể lực, trí lực vững bước đi vào cuộc sống.  

Đồng thời phải có cơ chế theo dõi sự phát triển của các cháu để giúp cho nhà nước. Tôi thấy lo khi chỉ số thông minh, chiều cao, cân nặng lại thấp đi", Phó Chủ tịch vui mừng phát biểu.

 

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm