Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu bị khai trừ khỏi đảng ở Hy Lạp

Bà Eva Kaili, một trong những Phó chủ tịch của Nghị viện châu Âu, đã bị đảng chính trị ở Hy Lạp khai trừ trong bối cảnh bà bị điều tra tham nhũng.

Bà Eva Kaili, Phó chủ tịch của Nghị viện châu Âu. Ảnh: Reuters.

“Sau những diễn biến mới nhất và cuộc điều tra của chính quyền Bỉ về việc tham nhũng của các quan chức châu Âu, bà Eva Kaili bị khai trừ khỏi PASOK”, Phong trào Xã hội Panhellenic (PASOK), một trong những đảng đối lập chính của Hy Lạp, cho biết trong một tuyên bố hôm 9/10, CNN đưa tin.

Nhóm chính trị của bà Kaili trong Nghị viện châu Âu, Liên minh Tiến bộ Xã hội và Dân chủ, hôm 9/12 cũng tuyên bố đình chỉ các hoạt động của bà Kaili trong nhóm, do “các cuộc điều tra đang diễn ra”. Tuyên bố có hiệu lực ngay lập tức.

Các quyết định đối với bà Kaili được đưa ra sau khi công tố viên liên bang của Bỉ hôm 9/12 xác nhận với đài truyền hình công cộng của Bỉ RTBF rằng một trong số 14 phó chủ tịch của nghị viện đã bị bắt để thẩm vấn, nhằm điều tra một vụ án tham nhũng liên quan đến Nghị viện châu Âu và một quốc gia từ Vịnh Ba Tư.

“Trong số những người bị bắt có một nghị sĩ châu Âu”, công tố viên cho biết.

Vị công tố viên nói rằng trong hai năm, các thanh tra cảnh sát liên bang Bỉ “nghi ngờ một quốc gia từ Vịnh Ba Tư gây ảnh hưởng đến các quyết định kinh tế và chính trị của Nghị viện châu Âu”, theo RTBF.

Cảnh sát Bỉ nghi ngờ nước này đã chuyển “khoản tiền đáng kể” hoặc “những món quà quan trọng” cho các nhân vật quan trọng trong Nghị viện châu Âu.

RTBF cho biết cảnh sát đã tiến hành các cuộc khám xét và thu giữ khoảng 600.000 euro (632.000 USD) tiền mặt. Tài liệu máy tính và điện thoại cũng bị thu giữ trong 16 cuộc khám xét diễn ra ở các khu vực Ixelles, Schaerbeek, Crainhem, Forest và Brussels của Bỉ.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Nghị sĩ cắt tóc giữa Nghị viện châu Âu

Một thành viên người Thụy Điển của Nghị viện châu Âu bày tỏ ủng hộ đối với phụ nữ Iran bằng việc cắt tóc ngay trong bài phát biểu trước cơ quan này.

Nghị viện EU ngăn chặn thỏa thuận đầu tư với Trung Quốc

Sau kết quả bỏ phiếu áp đảo, Nghị viện châu Âu tuyên bố sẽ không phê duyệt thỏa thuận đầu tư EU - Trung Quốc trừ khi nước này gỡ bỏ lệnh trừng phạt với một số cá nhân và tổ chức.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm