Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền rút lui tại cúp quốc gia

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ cùng Zing.vn việc ông quyết định rút lui, không làm giám sát tại các trận ở cúp quốc gia diễn ra cuối tuần này.

Sau những lùm xùm về công tác tổ chức, điều phối trọng tài và giám sát trọng tài của Ban trọng tài, VPF quyết định không mời ông Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ tại hệ thống các giải chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong tai Duong Van Hien,  Ban trong tai VPF,  Trong tai,  V.League anh 1
Ông Dương Văn Hiền tự rút lui khỏi vị trí giám sát trận đấu. Ảnh: Tùng Lê

Tuy nhiên, liên quan tới công tác điều hành các trận đấu tại cúp quốc gia cuối tuần này, ông Dương Văn Hiền vẫn có tên trong thành phần giám sát. 

Theo nguyên tắc, Ban điều hành giải không có thẩm quyền can thiệp vào công việc phân công của Ban trọng tài, cụ thể ở đây là Phó ban Dương Văn Hiền.

Thông tin này như đổ thêm dầu vào lửa trước những bê bối về công tác trọng tài ở những vòng đấu vừa qua tại V.League.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn chiều 10/5, ông Dương Văn Hiền cho biết ý định rút lui tạm thời không làm giám sát trọng tài nữa. "Mấy ngày qua, nhiều người nói ra nói vào quá.

Danh sách làm nhiệm vụ của Ban trọng tài đã có. Nhưng tôi cảm thấy mệt và sẽ rút lui một thời gian. Hiện tôi nghỉ ngơi vài ngày để lấy lại sức lực", ông Hiền nói.

Trong tai Duong Van Hien,  Ban trong tai VPF,  Trong tai,  V.League anh 2
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phát hiện có nhiều sat sót nhưng vẫn được làm nhiệm vụ ở nhiều vòng đấu.

Vừa qua, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định Ban điều hành V.League sẽ không mời ông Dương Văn Hiền và trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ vô thời hạn với lý do có nhiều sai sót lớn trong chuyên môn.

Đáp lại, ông Hiền khẳng định những sai sót (nếu có) trong thời gian vừa qua là "cỏn con, không đáng nói". Đồng thời, vị Phó ban trọng tài này cho rằng Ban trọng tài làm việc độc lập, nên không công bằng khi VPF chỉ đạo sắp xếp trọng tài một số trận đấu.

"Sắp tới tôi sẽ tổ chức họp báo, công bố những bằng chứng tới đông đảo truyền thông và người dân, để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn, thấy rõ hơn rằng những sai phạm của VPF lớn tới mức nào. Sai sót của trọng tài rất bé so với những việc đó", ông Dương Văn Hiền nói.

Việc VPF quyết định không mời một số cá nhân không làm nhiệm vụ vô thời hạn xuất phát từ những sai sót mang tính hệ thống trong thời gian dài vừa qua như Zing.vn đã từng đề cập.

Về phía trọng tài Nguyễn Trọng Thư, ông cũng khẳng định không có chuyện mình không làm nhiệm vụ tại các trận đấu kế tiếp. 

Trong khi đó, dưới quan điểm của VPF, ông Trần Anh Tú khẳng định việc làm này là để trong sạch hơn giải bóng đá hàng đầu Việt Nam.

VFF phản hồi VPF về việc không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Trước thông tin VPF không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp, VFF đã có những phản hồi chính thức đầu tiên.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm