Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Việt tiếp tục bị dời lịch chiếu

Phim "578: Phát đạn của kẻ điên" dời lịch chiếu sang tháng 5. Trước đó, dự án của Hàm Trần cũng rút khỏi đường đua phim Việt tháng 3.

Trao đổi với Zing, đạo diễn Lương Đình Dũng xác nhận thông tin bộ phim 578: Phát đạn của kẻ điên sẽ hoãn chiếu. Cụ thể, tác phẩm sẽ trình làng vào tháng 5, thay vì ngày 25/3 như dự kiến trước đó.

Nam đạo diễn cho biết lo ngại trước tình hình dịch bệnh và lượng khán giả đến rạp hạn chế sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim.

"Thời điểm này, khán giả có tâm lý e dè, lo lắng khi mua vé ra rạp vì dịch bệnh bùng phát. Phim sắp ra rạp dù truyền thông thế nào cũng khó thuyết phục được khách hàng. Nếu phim hay thì cơ hội doanh thu vượt trên 100 tỷ đồng lúc này là điều khó khăn”, đạo diễn cho biết.

phim viet doi lich chieu anh 1

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên dời lịch chiếu sang tháng 5. Ảnh: ĐPCC.

Do ảnh hưởng của dịch, phim từng phát sinh chi phí sản xuất hơn 17 tỷ đồng. Trong lần dời lịch chiếu lần này, tác phẩm của Lương Đình Dũng tiếp tục chịu thiệt hại lớn về tài chính sau gần hai năm khởi quay.

Theo nguồn tin của Zing, kinh phí đầu tư của 578: Phát đạn của kẻ điên trên 60 tỷ đồng, được xem là bom tấn Việt trong thời điểm này. Nếu muốn đạt mức hòa vốn thì doanh thu tại rạp của phim phải đạt trên 120 tỷ đồng. Trong bối cảnh hiện tại, đây là con số khó đạt được.

Trước 578: Phát đạn của kẻ điên, dự án phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần đã quyết định dời lịch chiếu sang tháng 5.

Như vậy, đường đua phim Việt tháng 3 chỉ còn lại hai tác phẩm là Bóng đè của Lê Văn Kiệt và Mến gái miền Tây của Võ Đăng Khoa.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV, cho rằng đến tháng 4, rạp phim mới có thể khởi sắc. Thời điểm đó có các phim Việt lớn ra mắt như Thanh sói, Em và Trịnh, Nghề siêu dễ.

"Hiện tại, các nhà phát hành phim Việt ra mắt phim với tâm thế xây dựng lại thị trường, tạo lại thói quen ra rạp xem phim của khán giả và không kỳ vọng thắng doanh thu. Chỉ khi khán giả có thói quen ra rạp xem phim, sau đó mới tính tiếp được", đại diện CGV chia sẻ.

Nghệ sĩ Việt: 'Bêu riếu con trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tâm lý'

Các bậc phụ huynh là nghệ sĩ nêu quan điểm cha mẹ không nên đưa chuyện riêng tư của con lên mạng xã hội. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các bé.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm