Công chúng thường “nhạy” với những thông tin tiêu cực, ví dụ tin “hôi của” sẽ được bàn tán xôn xao, lan truyền nhanh hơn tin tức về việc người dân thu gom hàng hóa giúp tài xế gặp nạn. Với sự “thiên vị” này, chúng ta đang ngày càng cảm thấy bất an về cuộc sống quanh mình.
Đừng mất niềm tin vào điều lành
Nhiều nghiên cứu tâm lý học cũng đã chỉ ra rằng chúng ta cần ít nhất 5 điều tích cực để cân bằng cảm xúc do một điều tiêu cực mang lại. Sau một năm với nhiều biến cố, nhiều người lắc đầu ngao ngán khi cho rằng cuộc sống ngày càng ảm đạm và bất trắc. Chính sự “nhạy cảm” thái quá đối với những thông tin tiêu cực khiến chúng ta khó lòng tìm được cảm giác an lành.
Nếu bình tĩnh và khách quan nhìn nhận, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đang diễn ra. Điều lành vẫn luôn xuất hiện giữa bức tranh màu xám. Thay vì lo lắng và bất an về cuộc sống, tại sao ta không có một cái nhìn lạc quan hơn và tự “sửa soạn”, “chăm chút” cho chính tâm hồn của mình để bước vào năm 2017 một cách hứng khởi và tươi mới?
Nếu vẫn còn băn khoăn và mất niềm tin vào an lành, có lẽ bạn nên dành chút thời gian xem Người gieo an lành - phim ngắn Tết truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem về những điều tốt lành trong cuộc sống.
Một cảnh trong phim Người gieo an lành. |
Bộ phim quảng cáo tết 2017 của Vinasoy với câu chuyện giản dị và những lát cắt tinh tế đã khiến người xem nhận ra an lành vẫn luôn hiện hữu. Ngay cả ở những nơi cuộc sống còn khó khăn, nhiều người còn hối hả với cuộc sống mưu sinh, với những tất bật riêng nhưng họ không ngần ngại trao đi những điều tốt. Chính vì vậy, họ luôn cảm thấy an lành ở trong tâm. An lành là vậy đó, chỉ cần gieo một hạt sẽ tốt tươi cả khu vườn.
Để an lành: Đừng chờ, hãy gieo
Tiếp nối thành công của chiến dịch Tết an lành 2016, Vinasoy một lần nữa trao gửi lời chúc an lành đến cộng đồng trong dịp Tết 2017 thông qua chiến dịch Gieo an lành. Không chỉ ra mắt phim Người gieo an lành, Vinasoy còn xây dựng một Khu vườn an lành, kêu gọi mọi người cùng làm điều tốt để an lành thực sự được ươm mầm không chỉ trong tâm mỗi người mà còn nhân rộng thành cả khu vườn, lan tỏa đến mọi người.
Muốn an lành, đừng chờ mà hãy gieo. Truy cập ngay vào gieoanlanh.vinasoycorp.vn để cùng ươm mầm cho những điều tốt lành trong năm mới. Với mỗi mầm lộc an lành được gieo hay đơn giản là một tương tác chia sẻ của bạn đến mọi người trên mạng xã hội với hashtag #gieoanlanh, bạn đã đóng góp 10 hộp sữa Fami Kid cho các trẻ em nghèo. Chỉ với một hành động nhỏ, bạn đã góp phần làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn và đâu đó, một mầm an lành cũng nảy mầm trong tâm hồn bạn.
Dù là một khu vườn được xây dựng trên “thế giới ảo” nhưng ý nghĩa lại rất thiết thực. |
Vườn ươm an lành của Vinasoy chính là nơi mỗi người bắt đầu gieo những hạt mầm đầu tiên cho năm mới. Để từ đó, những điều tử tế sẽ được nhân rộng thành cả khu vườn, cánh đồng, hệ sinh thái… đầy ắp điều tốt đẹp. Ngay khi vừa ra mắt, khu vườn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng mạng.
Ca sĩ Hoàng Bách - “bác nông dân” đầu tiên của khu vườn đã gieo hạt mầm đầu tiên. |
Hoàng Bách cũng là một gương mặt tích cực luôn đồng hành cùng Vinasoy trong nhiều hoạt động mang an lành đến cộng đồng. Cùng gieo an lành tại vườn ươm gieoanlanh.vinasoycorp.vn để tạo nên một khu vườn an lành cho năm 2017.
Chiến dịch Tết 2017 Gieo an lành không chỉ là lời mở màn cho năm mới an lành mà còn là lời kết trọn vẹn cho một năm tích cực làm điều lành của Vinasoy: từ chiến dịch Nhà là nơi làm sống dậy và nuôi dưỡng tình cảm gia đình Việt, chiến dịch Sống vì trái tim chiến binh trong tuần lễ Tim mạch thế giới, chương trình Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn năm 2016 trao tặng 2,2 triệu suất sữa đậu nành Fami Kid cho trẻ em nghèo thuộc 8 tỉnh, thành của Việt Nam… Vinasoy sẽ luôn là một “người gieo an lành” cần mẫn đến cộng đồng.