Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh flan sữa đậu nành thanh mát, lạ miệng

Là một biến thể thú vị của bánh flan truyền thống, bánh flan sữa đậu nành không chỉ mềm mịn, thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ tim mạch, giúp đẹp da, đẹp dáng.

banh flan sua dau nanh anh 1
Nguyên liệu cần có gồm: 5 quả trứng gà, 600 ml sữa đậu nành (3 hộp sữa đậu nành Vinasoy), 150 gr đường, 5 ml vani, 60 gr đường vàng, mật ong.
banh flan sua dau nanh anh 2
Về dụng cụ, cần chuẩn bị đĩa trắng, cốc flan, khay nướng, vải lót, thìa cà phê, muỗng gỗ, chảo đáy trắng, thố thủy tinh hoặc thố màu để đựng hỗn hợp flan, trứng, dụng cụ đánh trứng.
banh flan sua dau nanh anh 3
Bước đầu tiên là cho đường vàng và nước vừa đủ ngập vào nổi, đặt lửa vừa, đảo đều tay đến khi chuyển màu cánh gián. Sau đó, lần lượt tráng một lớp mỏng nước đường caramel vào cốc flan.
banh flan sua dau nanh anh 4
Tiếp theo là đánh tan trứng, lược qua rây để lọc bớt phần lợn cợn của lòng trắng.
banh flan sua dau nanh anh 5
Rót sữa đậu nành vào tô rồi thêm đường, trứng gà đã đánh mịn, khuấy đều và nhẹ tay, tránh để nổi bọt dẫn đến bánh không mịn. Sữa đậu nành giúp cân bằng vị tanh của trứng, cho món bánh flan hương vị thanh mát, tao nhã. Cuối cùng, cho tinh chất vani vào.
banh flan sua dau nanh anh 6
Kế đến, nhẹ nhàng đong hỗn hợp flan vào các cốc đã được rót sẵn caramel.
banh flan sua dau nanh anh 7
Cuối cùng, xếp các cốc sứ vào khay có thành cao, châm nước sôi vào sao cho ngập 1/3 thành cốc. Hấp cách thủy ở 160 độ trong 45 phút.
banh flan sua dau nanh anh 8
Lấy bánh flan khỏi khay, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm hỗn hợp caramel, cà phê ăn kèm để làm dậy hương vị món ăn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm nhiều món ngon từ đậu nành cho gia đình, cũng như bổ sung kiến thức về giá trị của dinh dưỡng đậu nành cho sức khỏe tại đây.

Thi truong sua dau nanh: 'Ngoi vuong' cua Vinasoy hinh anh

Thị trường sữa đậu nành: 'Ngôi vương' của Vinasoy

0

Giai đoạn 2004-2009, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) của các sản phẩm sữa được Euromoniter đánh giá theo thứ tự: sữa bột công thức (20,8%), sữa nước (15,2%) và sữa đậu nành ( 24,2%). Đến giai đoạn 2009 - 2014, sữa đậu nành được dự báo có CAGR đạt 7,7%, vượt sữa bột (6,9%) và sữa nước (7,5%).

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm