Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim quái vật của Trần Tiểu Xuân bị chê

Trần Tiểu Xuân là nghệ sĩ Hong Kong được yêu thích. Tuy nhiên, thời gian qua anh liên tiếp tham gia những phim điện ảnh chất lượng thấp.

Sohu đưa tin bộ phim điện ảnh The Labyrinth (Mê cung) với sự tham gia của ngôi sao võ thuật Hong Kong Trần Tiểu Xuân được phát sóng ngày 20/4. Chất lượng của phim bị chê dở, nội dung cũ, sáo rỗng, thiếu logic, kỹ xảo kém.

Theo Sohu, The Labyrinth xoay quanh một nhóm hành khách đi tàu điện ngầm, bất ngờ gặp sự cố và rơi xuống hố sâu. Tại đây, họ phải chiến đấu với quái vật rết khổng lồ đã biến dị. Trần Tiểu Xuân trong vai anh Đao là người cầm đầu nhóm sống sót, sau đó đã tìm cách giải quyết những con rết.

Sohu bình luận phim không có phần mở đầu, lý giải lý do hình thành đám rết, tại sao chúng lại truy đuổi con người. Dự án có nhiều tình tiết vô lý, quần chúng chỉ chạy trốn mà không gọi điện cầu cứu hay có biện pháp xử lý đúng đắn hiệu quả. Một số nhân vật xuất hiện nhưng không có ý nghĩa. Màu phim tối, chất lượng kém như những phim 1980.

Những con quái vật rết có ngoại hình như hình ảnh 3D, tạo cảm giác giả, kỹ xảo kém. Chúng bị gọi là rết nhưng có nhiều đặc điểm không giống với loài rết thực. Các cảnh quay nạn nhân chạm trán với rết quay sơ sài. Bộ phim không đem lại cảm giác rùng rợn, nguy hiểm cần có.

Sohu nhận định phim The Labyrinth đem nhiều yếu tố như võ thuật, quái vật, tai nạn, mạo hiểm kết hợp cùng một chỗ, xây dựng hình ảnh người anh hùng một mình cứu cả thành phố bằng cách tiêu diệt đám rết, nhưng những yếu tố này kết hợp thiếu tính logic, thiếu tính thẩm mỹ, không đem lại cảm giác "chấn động, đã nghiền" cho người xem.

Ngoài ra, đoàn phim sử dụng tên tuổi của Trần Tiểu Xuân như chiêu trò câu khách. Nam diễn viên đứng ở vị trí quan trọng nhất trên poster, nhưng anh chỉ xuất hiện khoảng 10 phút đầu phim. Dẫu vậy, khán giả cũng đánh giá Trần Tiểu Xuân đang nhận nhiều dự án kém chất lượng.

Tháng 12/2021, nam diễn viên tham gia phim võ thuật Tái chiến giang hồ. Dự án chỉ đạt 3,1/10 điểm chất lượng. Đầu năm 2022, tài tử góp mặt trong bộ phim Hit Team, cũng chỉ đạt 3,8/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban.

Theo Sohu, The Labyrinth cũng khó đạt điểm chất lượng cao, khi có nhiều ý kiến chê bai về nội dung, diễn xuất, kỹ xảo như hiện tại.

Trần Tiểu Xuân sinh năm 1967, thành công với nhiều tác phẩm như Người trong giang hồ, Lộc đỉnh ký (1998), Nhu đạo long hổ bang, Hắc bạch sâm lâm, Cành vàng lá ngọc, Hoắc Nguyên Giáp... Bên cạnh đó, anh còn là ca sĩ được yêu thích.

Năm 2021, anh được khán giả yêu thích khi tham gia chương trình Anh trai vượt mọi chông gai. Nam diễn viên giành được ngôi quán quân chung cuộc nhờ bình chọn của khán giả. Show truyền hình này giúp Trần Tiểu Xuân và nhiều nghệ sĩ Hong Kong nâng cao danh tiếng, có nhiều cơ hội phát triển ở thị trường giải trí lớn hơn.

Nữ diễn viên dám bóc phốt showbiz Trung Quốc

Hải Thanh được đánh giá là diễn viên thực lực trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Ngoài đời, cô là người thẳng thắn, dám chỉ ra những vấn đề của giới giải trí.

Hậu trường cảnh bay trên không ở 'Thả thí thiên hạ'

Trong "Thả thí thiên hạ", nhân vật của Dương Dương và Triệu Lộ Tư đều là cao thủ võ thuật, hai diễn viên có nhiều cảnh bay trên không.

Sạn trong phim của Dương Dương, Triệu Lộ Tư

Bộ phim "Thả thí thiên hạ" do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính được đầu tư vào kỹ xảo, cảnh hành động nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm