Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của Dương Mịch bị chê

Bộ phim "Định luật 80/20 của tình yêu" do Dương Mịch và Hứa Khải đảm nhận vai chính bị chê vì nội dung thiếu hợp lý. Hai diễn viên không có sự ăn ý.

Dương Mịch sai lầm khi lựa chọn đóng phim ngôn tình chất lượng kém ở tuổi 36. Ảnh: Sina

Sohu đưa tin bộ phim Định luật 80/20 của tình yêu bị hoãn chiếu vào tháng 10 đã bất ngờ được ra mắt trên nền tảng xem trực tuyến. Sau 3 ngày phát sóng, phim nhận nhiều ý kiến tiêu cực, đánh giá 1 sao, 2 sao trên Douban vì chất lượng kém.

Nhiều tình tiết ngôn tình thiếu thực tế

Theo Sohu, lấy môi trường luật làm bối cảnh nhưng phim không thể hiện được tinh thần, không khí cần có của ngành này. Cách mở đầu phim có nhiều vấn đề. Các nhân vật liên tục nhắc lại hiện trạng phụ nữ chưa lập gia đình sẽ không được coi trọng trong giới luật sư. Thậm chí, có công ty không làm việc với phụ nữ.

Lý do này thúc đẩy nữ chính Tần Thi (Dương Mịch đóng) phải tìm trên mạng ảnh chàng trai tên Dương Hoa (Hứa Khải thể hiện) để giả làm chồng mình, hòng vào được công ty luật.

Tuy nhiên, tình tiết này bị đánh giá khiên cưỡng, thiếu tính thực tế, vi phạm bản quyền hình ảnh. Nữ chính biết luật nhưng vẫn phạm luật. Cô chống chế với lý do đây cũng chỉ là lời nói dối vô thưởng vô phạt, không ảnh hưởng đến lợi ích của Dương Hoa, cô chưa từng dùng tên anh làm chuyện gì trái pháp luật.

Sau đó, hai người gặp nhau trong một buổi tiệc, vừa gặp, Tần Thi đã cưỡng hôn Dương Hoa. Nam chính chỉ biết đứng đơ ra, không có cảm xúc. Đây là tình tiết thường gặp trong những bộ phim ngôn tình nhưng không được người xem đánh giá cao vì phi thực tế.

Các tập tiếp theo có tình tiết văn phòng của Tần Thi ký hợp đồng với Hiệp hội nữ doanh nhân. Phía đối tác chỉ định luật sư phụ trách là Lý Đại, đối thủ của Tần Thi trong cùng công ty. Nhưng Tần Thi không chịu thua, muốn được trở thành người phụ trách cho dự án. Do đó, cô tìm cách đến buổi từ thiện, gặp phía Lan Hiểu Đình, chủ tịch hiệp hội xin đổi người.

Theo Sohu, chi tiết này muốn thể hiện Tần Thi là người có tính cách mạnh mẽ, không chịu thua. Tuy nhiên, việc đối đầu với chính đồng nghiệp trong công ty, giành hợp đồng chỉ cho thấy sự nhỏ nhen của nữ chính. Hơn nữa, điều này cũng không phù hợp với thực tế. Hiệp hội doanh nhân là khách hàng, họ đã yêu cầu rõ luật sư, đáng lẽ công ty của Tần Thi phải nghe theo sự sắp xếp đó.

Cuối cùng, Tần Thi không đạt được mục đích. Theo khán giả, nếu là nhân vật phụ, Tần Thi chắc chắn bị chỉ trích phá hoại, chơi xấu, đâm sau lưng đồng nghiệp.

"Hào quang nhân vật chính" chưa dừng ở đó, nhờ sự giúp đỡ của chồng hờ Dương Hoa, Tần Thi nhận ra Hiệp hội nữ doanh nhân và công ty Lạc Uy Ngọc Lan của Lan Hiểu Đình đang lừa đảo khách hàng. Cuối cùng, cô báo lại sự việc cho giám đốc công ty mình là Đường Y Tuệ, cứu Lý Đại một phen.

Trên Douban, khán giả nhận xét tình tiết phim đang cố khiến các nhân vật phụ trở nên ngu ngốc, thiếu cẩn trọng để tôn lên sự lanh lợi, thông minh của nữ chính.

Đường Y Tuệ, giám đốc công ty luật nhưng thể hiện không khác gì một người phụ nữ kém cỏi, dựa dẫm vào nhân viên, chỉ thích buôn chuyện. Thậm chí, Đường Y Tuệ đầu tư 25 triệu NDT vào công ty Lạc Uy Ngọc Lan. Đáng nói, số tiền này là vốn lưu động của công ty. Theo Sohu, vốn lưu động là khoản tài chính dùng để trả lương cho nhân viên, sử dụng trong hoạt động kinh doanh hàng ngày, nhưng giám đốc Đường lại sử dụng như vốn cố định để đem đi đầu tư.

Ngoài ra, phim xây dựng nam chính Dương Hoa là thiên tài chơi cổ phiếu, nhưng ngại giao tiếp, chỉ thích ở nhà. Tuy nhiên, cách anh chơi cổ phiếu cũng bị cho là sai quy tắc. Truyền thông Trung Quốc nhận định điều này cho thấy biên kịch của phim Định luật 80/20 của tình yêu không có kiến thức về kinh tế, viết qua loa để tạo tình huống.

Định luật 80/20 của tình yêu vốn muốn xây dựng câu chuyện về người phụ nữ đã bước sang tuổi 34, vượt qua nhiều khó khăn để thành công trong công việc. Nhưng phim có nhiều câu thoại hạ thấp nữ giới như "Phụ nữ chỉ cần thanh lịch, xinh đẹp là được", "Phụ nữ không cần phấn đấu, đó là việc của đàn ông".

Nữ chính Tần Thi được xây dựng là người thông minh, có năng lực nghiệp vụ xuất sắc. Nhưng cách triển khai tình tiết không hợp lý khiến Tần Thi hiện lên chỉ là người khôn vặt, tự cao tự đại, tự cho mình là đúng, dùng vài câu nói chẳng mấy thuyết phục để giải quyết vấn đề.

Dương Mịch bị ví diễn dở như Trương Hàn

Sohu nhận xét Dương Mịch xuất hiện trong phim với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, ngoại hình được chải chuốt. Thậm chí, từ khóa "Dương Mịch 4 tập thay 15 bộ trang phục" trở thành chủ đề bàn luận hot trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khán giả nhận xét cô giống người mẫu đang thả dáng trên sàn catwalk hơn luật sư thực thụ.

Trong những tập đầu, Dương Mịch thường xuyên đi dự tiệc để tiếp cận khách hàng. Cách xây dựng nhân vật như vậy không phù hợp với công việc luật sư, đòi hỏi sự nghiêm túc, chỉn chu, đáng tin cậy.

Giọng thoại của nữ diễn viên Tam sinh tam thế bị đánh giá kém, chua, khiến khán giả khó chịu.

Diễn xuất của Dương Mịch bị chê làm màu, cường điệu hóa, luôn thể hiện bản thân rất giỏi, cho mình đặc quyền phá vỡ quy tắc nghề nghiệp, chê bai cả khách hàng. Lối diễn xuất này bị nhận xét giống Trương Hàn trong phim Những quý ông khu Đông Bát.

Bên cạnh đó, cô mặc nhiều trang phục nhưng chỉ đem lại cảm giác ngột ngạt, thiếu sự sang trọng, tinh tế. Lý do là trạng thái của Dương Mịch trong phim không tốt, lộ rõ dấu hiệu lão hóa. Khi Dương Mịch đứng bên đàn em kém 9 tuổi Hứa Khải, họ bị ví là cô - cháu.

Hứa Khải cũng thể hiện kém. Nhân vật của anh được miêu tả là người thông minh, nhanh nhạy về tài chính. Nhưng nam diễn viên diễn vô hồn, ánh mắt đờ đẫn.

Phim có tình tiết Dương Hoa bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà vì không chịu có người yêu. Khi đó, nam chính vay tiền bạn để sống. Anh chia sẻ tiền của mình dùng hết để đầu tư chứng khoán, không có tiền mặt. Nhà sản xuất muốn đẩy Dương Hoa vào thế bí không tiền không nhà để anh phải tới sống chung với Tần Thi. Song, theo Sohu, không một nhà đầu tư chuyên nghiệp nào không có tiền tiết kiệm để chi tiêu mà đem chơi chứng khoán hết.

Nhiều người hâm mộ lo lắng cho Dương Mịch khi cô đã bước sang tuổi 36 nhưng vẫn lựa chọn những vai diễn và kịch bản có chất lượng thấp như vậy. Nữ diễn viên quanh quẩn trong dòng phim ngôn tình dù tuổi tác không còn phù hợp.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Cuộc chiến cổ trang đang chờ Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và Nhiệt Ba

Dàn tiểu hoa đán 8X-9X Trung Quốc liên tục tham gia các dự án phim được sản xuất công phu, đẹp mắt.

Công nghệ chưa từng có trong phim mới của Dương Mịch

Dự án "Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng" áp dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng, chưa từng có trong các phim truyền hình Trung Quốc.

Nhiều diễn viên Hoa ngữ bị chê đài từ

Dùng giọng thật để thể hiện nhân vật là kỹ năng quan trọng của diễn viên. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc như Dương Mịch, Cúc Tịnh Y, Nhậm Gia Luân bị nhận xét đọc thoại kém.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm