Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim 'Hương vị tình thân' bị phản ứng vì thời lượng quá ngắn

Nhiều khán giả phàn nàn thời lượng phát sóng phim quá ngắn, chỉ vỏn vẹn khoảng 20 phút.

Hương vị tình thân được phát sóng trên kênh VTV1, khung 21h-21h30. Khung giờ này có thể bắt đầu muộn hoặc sớm hơn khoảng 5 phút (tùy từng ngày), nhưng thời lượng cố định là 30 phút, không đổi.

Trong mỗi tập phim, nhà đài thường phát quảng cáo 2 lần, mở đầu và giữa phim. Sau khi trừ thời gian quảng cáo và phần giới thiệu, thời lượng thực tế dành cho phim thường kéo dài 20-25 phút.

Theo quan sát của phóng viên, trong tập phim lên sóng vào tối 5/8, lần quảng cáo đầu tiên kéo dài khoảng 1 phút và lần thứ hai là 2 phút. Ở tập phim trước đó, tổng thời lượng quảng cáo cũng tương đương, dao động trong 5 phút.

Huong vi tinh than qua ngan anh 1

Phương Oanh đảm nhận vai Nam trong Hương vị tình thân.

Dựa vào con số trên, Hương vị tình thân không vi phạm luật quảng cáo. Theo Điều 22 Luật Quảng cáo 2012, mỗi chương trình phim truyện không được ngắt để quảng cáo quá 2 lần, mỗi lần không quá 5 phút; mỗi chương trình vui chơi giải trí không được ngắt để quảng cáo quá 4 lần, mỗi lần không quá 5 phút.

Tuy nhiên, phim vẫn bị khán giả phản ứng. Bởi thời lượng 20 phút dành cho mỗi tập quá ngắn. Chưa kể, gần như mỗi tập phim đều có phân cảnh hồi tưởng chuyện cũ. Điều đó dẫn đến các cảnh mới không nhiều, gây hụt hẫng khi xem.

"Phim ngắn quá, chẳng khác nào sitcom", "Xem Hương vị tình thân, cảm giác thật hụt hẫng", "Phim vừa bắt đầu đã hết, ức chế quá", "Tôi có cảm giác như sau một tập phim, không giải quyết được vấn đề gì"... là một số bình luận của khán giả trên fanpage phim.

Đây không phải lần đầu tiên phim truyền hình Việt chiếu vào khung giờ 21h bị phản ứng về vấn đề thời lượng. Trước đó, bộ phim Về nhà đi con hay Sinh tử cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đặc biệt, với những phim chủ đề chính luận như Sinh tử, thời lượng 30 phút càng gây khó chịu.

NSND Khải Hưng, đạo diễn phim Sinh tử từng bày tỏ 30 phút phát sóng một tập chỉ dành cho sitcom. Ông nói: "Thời gian ngắn quá, không đủ giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong một tập. Vì thời lượng như vậy, việc chỉnh sửa kịch bản, san chi tiết sao cho phù hợp, vừa vặn cũng rất khó. Theo quan điểm của tôi, 45 phút mới phù hợp. Bản thân tôi cũng không thỏa mãn với 30 phút".

Huong vi tinh than qua ngan anh 2

Về nhà đi con cũng từng bị phàn nàn thời lượng ngắn, gây hụt hẫng cho người xem.

Thực tế, phim Việt cũng có khung giờ khác với thời lượng 45 phút (bao gồm quảng cáo). Đó là khung giờ vàng 21h40, trên VTV3.

Theo ý kiến của khán giả, các bộ phim được chiếu vào khung 21h cũng nên điều chỉnh thời lượng dài hơn hoặc thay đổi cách dựng chi tiết mỗi tập. Với lịch như hiện tại, cảm giác nội dung phim bị chia vụn, rời rạc là điều khó tránh.

Hương vị tình thân xoay quanh nhân vật chính Phương Nam - một cô gái mạnh mẽ, cá tính. Nam có hoàn cảnh đáng thương, sinh ra không có mẹ, cha ngồi tù. Cô được ông Tuấn nuôi dưỡng nhưng người cha này lại qua đời sớm vì tai nạn.

Cuộc đời Nam trải qua nhiều biến cố. Cha đẻ của cô gặp lại con gái sau khi ra tù, nhưng không dám nói sự thật. Ông chỉ âm thầm ở bên cô.

Quỳnh Kool: 'Tôi mong mua được nhà và cưới chồng trước 30 tuổi' Trả lời phỏng vấn Zing, Quỳnh Kool tâm sự cô đặt mục tiêu mua được nhà riêng, lấy chồng và sinh con trước tuổi 30.

Hậu trường của 'Hương vị tình thân'

Trong phần hai của phim, nhiều nhân vật thay đổi ngoại hình. Vai diễn Diệp được thay thế bởi Bích Ngọc.

Chuyện chưa kể về nghệ sĩ Giang Còi

Diễn viên Đinh Trà My, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ những câu chuyện đời thường về cố nghệ sĩ.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm