Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phím điều khiển trên Windows Phone có thể đưa vào màn hình

Gã khổng lồ phần mềm Mỹ cho biết, họ sẽ không bỏ nút back như các tin đồn trên Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, Microsoft cân nhắc việc đưa chúng vào màn hình.

Nhiều tin đồn trước đó cho biết, Microsoft đang có kế hoạch giảm bớt các phím bấm, trong đó, nút back sẽ biến mất trên Windows Phone kế tiếp. Một nguồn tin của họ cho The Verge biết, hãng đang nghiên cứu việc sử dụng các phím ảo trên màn hình thay cho phím cứng bên dưới. Nhiều khả năng, Windows Phone sẽ sử dụng phím ảo trên màn hình giống như điện thoại Nexus của Google.

Nút back, home và tìm kiếm là đặc trưng trên Windows Phone. Ảnh: Quốc Huy.

Việc sử dụng các nút bấm ảo bên dưới màn hình sẽ làm cho giao diện thêm một phần đen phía dưới. Microsoft sẽ phải giải quyết vấn đề mà nhiều người dùng Android đang thấy khó chịu khi phải hy sinh giao diện sử dụng cho các nút ảo. Nguồn tin trên cho biết, Microsoft đang thử nghiệm với các nút trên màn hình để đảm bảo chúng chạy tốt trên các ứng dụng khác nhau. Trong khi đó, các nhà phát triển phần mềm lại ngần ngại trước các thông tin về loạt bỏ nút back.

Việc thay đổi các nguyên tắc thiết kế cứng nhắc trên Windows Phone không phải là hiếm. Trước đây, Microsoft từng đưa ra các nguyên tắc về thiết kế có phím bấm chụp ảnh, la bàn, con quay hồi chuyển, máy ảnh chính... Tuy nhiên, Sony Ericsson đã từng thiết kế di động không có phím chụp ảnh cứng. 

Windows Phone 8.1 được cho là nỗ lực trong việc khuyến khích các nhà sản xuất đưa thêm di động giá rẻ vào thị trường. Những động thái về thay đổi cấu trúc phím bấm, đặc điểm kỹ thuật của Microsoft đang mong muốn các nhà sản xuất như HTC nhanh đưa Windows Phone trở lại. Các sản phẩm chạy Windows Phone 8.1 có thể ra mắt vào đầu 2014.

 

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm