Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim cổ trang Trung Quốc bị chê giả khi dùng thuốc bắc thay cho máu

"Lang điện hạ" của Tiêu Chiến bị phát hiện dùng câu tử kỷ giả làm máu. Thậm chí, nụ hôn giữa Vương Đại Lục và Lý Thấm cũng giả.

san phim Hoa ngu anh 4

Tác phẩm Lộc Đỉnh ký phiên bản 2020 cũng nhận nhiều ý kiến phê bình về nội dung, cách xây dựng hình tượng nhân vật, phục trang kém sang trọng. Trong đó, khán giả bày tỏ khó nhận ra đâu là thái hậu, đâu là cung nữ vì cả hai có cách trang điểm không khác biệt. Trên trán của thái hậu còn có một nốt ruồi nhìn rất giả giống như được thêm vào. Trong cảnh quay khác, quần áo của vua nhưng lộ phần may vụng về, chất vải xấu. Nam diễn viên Trương Thiên Dương còn mặc thêm quần ngắn bên trong trang phục ngủ của nhà vua.

san phim Hoa ngu anh 5

Các thái giám trong Lộc Đỉnh ký 2020 mặc trang phục màu trắng. Theo QQ, màu trắng chỉ để sử dụng khi có tang lễ. Nhà sản xuất phim hoàn toàn không tìm hiểu rõ về văn hóa triều Thanh, hoặc cố tình biến tấu để gây tranh cãi.

san phim Hoa ngu anh 6

Trong một cảnh quay Vi Tiểu Bảo (Trương Nhất Sơn diễn) bị bắt. Anh bị nhét một miếng khăn vào miệng nhưng nó quá nhỏ, cảm giác có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Khán giả cho rằng vì kích thước chiếc khăn mà cảnh quay trở nên không chân thực.

san phim Hoa ngu anh 7

Một nhân vật khác cũng bị chỉ trích vì dùng khăn nhỏ trong cảnh bị bắt là Cúc Tịnh Y. Trong phim Như Ý phương phi. Cô có cảnh bị bắt cóc, sắp bị chôn sống nhưng cách thể hiện của "mỹ nữ 4.000 năm có một" bị đánh giá là đơ, không cảm xúc, không tỏ ra sợ hãi dù nhân vật của cô vốn yếu đuối. Cúc Tịnh Y cũng bị cho là sợ đau nên chỉ dám dùng miếng vải cho có.

Sạn khó chấp nhận trong phim 'ngôn tình ba xu' Trung Quốc

Các tác phẩm như "Yêu em từ dạ dày", "Lấy danh nghĩa người nhà", "Tôi thân yêu" đều bị đánh giá là có nhiều tình tiết không phù hợp với thực tế.

An Chi

Bạn có thể quan tâm