Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phim càng hot, Bạch Lộc càng bị chê

Nghịch lý đang xảy ra với Bạch Lộc khi cô có nhiều phim đạt thành tích cao, được thảo luận sôi nổi nhưng danh tiếng lại đi xuống.

QQ có bài phân tích về độ nổi tiếng của Bạch Lộc trong năm 2023 bởi cô là nữ diễn viên hiếm hoi có tới 3 bộ phim truyền hình lên sóng đều đạt thành tích nhiệt độ, lượt xem khả quan. Song, phim càng hot, Bạch Lộc càng bị chê diễn lố.

Những tác phẩm gây tranh cãi

Theo QQ, không sai khi nói Bạch Lộc đang là một trong ba tiểu hoa đán nổi bật nhất của thế hệ sinh sau năm 1995 tại Trung Quốc, cùng Triệu Lộ Tư và Ngu Thư Hân. Nhờ sự hết mình lăng xê của biên kịch Vu Chính, số lượng tác phẩm có thành tích cao của Bạch Lộc còn nhiều hơn hai "đối thủ". Cô cũng là cái tên được nhà sản xuất ưu ái mời tham gia vào các dự án trọng điểm, có kinh phí lớn, hợp tác với những bạn diễn trẻ nổi danh nhất hiện tại.

Năm 2023, Bạch Lộc có 3 tác phẩm ra mắt - hai phim cổ trang Trường nguyệt tẫn minh, Ninh An như mộng và phim ngôn tình hiện đại Dĩ ái vi doanh (chuyển thể từ tiểu thuyết Cưa nhầm bạn trai, được chồng như ý). Bạn diễn của cô là những tài tử có lượng fan đông đảo như La Vân Hi, Trương Lăng Hách, Vương Hạc Đệ.

Do đó, các dự án này được mong chờ ngay từ khi bấm máy. Ninh An như mộng đạt kỷ lục về lượng người chờ xem trên iQiYi với hơn 7 triệu lượt đặt trước. Trường nguyệt tẫn minh cũng đạt con số 5 triệu trên nền tảng Youku, vượt qua cả những phim của minh tinh hàng đầu khác như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.

Theo QQ, nhìn chung thành tích của các bộ phim đều được đánh giá tốt. Các số liệu về chỉ số bàn luận Datawin, lượt xem Vân Hợp hay chỉ số truyền thông Vlinkage đều đứng top 1 trong thời gian chiếu. Do đó, nếu xét về mặt thành tích, các dự án của Bạch Lộc đều khá thành công.

Tuy nhiên, phim do Bạch Lộc đóng chính cũng tạo ra nhiều tranh cãi về nội dung, cách xây dựng nhân vật, diễn xuất.

Trường nguyệt tẫn minh (đóng cùng La Vân Hi) mở điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban với 6,2 nhưng sau đó tụt xuống chỉ còn 5,8 điểm. Phim bị đánh giá là có nội dung bị cắt ghép loạn xạ, kịch bản lỏng lẻo, lặp lại nhiều tình tiết giống các dự án phim cổ trang ngôn tình khác, thiếu sự mới lạ.

Nhân vật Diệp Tịch Vụ/Lê Tô Tô bị chỉ trích u mê trong tình yêu, phải lòng kẻ đã diệt tộc mình. Diễn xuất của Bạch Lộc cũng gây tranh cãi vì biểu cảm khoa trương, quá lố.

Một tác phẩm khác cũng liên tục bị giảm điểm chất lượng và bị nhận xét là "phim rác" của năm 2023 là Dĩ ái vi doanh. Trong đó, Bạch Lộc vào vai phóng viên tài chính tài giỏi Trịnh Thư Ý. Vì hiểu nhầm Thời Yến (Vương Hạc Đệ) - cậu của cô gái đã cướp bạn trai mình, Trịnh Thư Ý quyết định tiếp cận và tán tỉnh Thời Yến.

Dĩ ái vi doanh bị nhận xét là một tác phẩm tệ cả về diễn xuất lẫn kịch bản. Nhiều chi tiết phim bị đem ra mổ xẻ vì làm hỏng hình tượng của nam nữ chính, biến họ thành những nhân vật vô duyên. Bên cạnh đó, những góc máy khó hiểu và tạo hình kém đẹp cũng khiến bộ phim giảm điểm chất lượng từ 4,8 xuống còn 4,1/10 trên Douban.

Tác phẩm còn lại là Ninh An như mộng không bị chê về mặt nội dung, song diễn xuất của Bạch Lộc không được đánh giá cao. Có một nghịch lý là phim càng hot, Bạch Lộc càng bị chê nhiều.

Điểm yếu của Bạch Lộc

Theo QQ, danh tiếng Bạch Lộc xuống thấp bởi khi có liên tiếp 3 tác phẩm ra mắt, khán giả có dịp so sánh khả năng nhập vai và sự tiến bộ trong diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1994. Có thể thấy, nhờ danh tiếng, tài nguyên tốt, được lăng xê nên Bạch Lộc tiếp cận được với các dự án lớn. Song, cô không tận dụng được cơ hội, mà lại diễn xuất máy móc rập khuôn, lộ điểm yếu về khẩu hình, không hiểu rõ nhân vật.

Thời gian qua, có nhiều bài viết phân tích về cách Bạch Lộc thể hiện vai Trịnh Thư Ý, vốn là một phóng viên tài năng, ngoại hình nổi bật. Theo QQ, nhân vật này được miêu tả là thông minh, kiêu ngạo, tự tin về vẻ đẹp của mình, biết mình biết ta, hiểu rõ về lợi thế của bản thân. Tuy nhiên, cách diễn, biểu cảm của Bạch Lộc biến Trịnh Thư Ý thành một cô gái ngạo mạn, tiểu nhân đắc chí. Cô không có nhiều cảnh bộc lộ tài năng phỏng vấn mà thường lấy sắc để dụ dỗ nam chính.

Chính vì không hiểu rõ đặc thù nghề nghiệp của nhân vật, Bạch Lộc nhận về vô số lời chê bai.

Bên cạnh đó, QQ còn phân tích khẩu hình của Bạch Lộc chưa đẹp. Nữ diễn viên thường cong môi giận dữ khi cảm xúc lên cao, khiến nữ chính vốn đang trong hoàn cảnh cần nhận sự thương cảm của khán giả, lại biến thành nhân vật phản diện hống hách. Đây là điểm yếu lớn trong diễn xuất của Bạch Lộc. Trong Trường nguyệt tẫn minh, với các cảnh quay bi thương, đau đớn... Bạch Lộc đều thể hiện nội tâm bằng cách gào thét.

Theo Sohu, Bạch Lộc cũng như nhiều tiểu hoa đán đang hot khác như Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư, đều vướng phải vấn đề diễn xuất rập khuôn, vô hồn. Họ khóc cười khi được yêu cầu nhưng không hiểu rõ về hoàn cảnh trạng thái của nhân vật. Do đó, họ chỉ diễn được bề ngoài, không đi sâu được vào diễn biến nội tâm, tạo nên sự phát triển đa dạng về mặt tâm lý cảm xúc của nhân vật.

Sohu đánh giá đây cũng là thực trạng chung của kịch bản, chất lượng các tác phẩm truyền hình Trung Quốc hiện tại. Nhiều bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đã được viết cách đây 10-15 năm, do đó tư tưởng và tình tiết bị cũ kỹ. Phụ nữ hiện đại ngày càng quan tâm tới sự nghiệp, phong cách mạnh mẽ dứt khoát, nên những nhân vật sống chết vì tình yêu, hay xoay quanh đàn ông đều không được ưa chuộng. Các tình tiết ngôn tình sáo rỗng, lời thoại sến cũ cũng bị khán giả tẩy chay.

Song, nhiều diễn viên như Bạch Lộc nhận kịch bản chỉ vì đó là dự án được đầu tư lớn, có nguyên tác hot mà không quan tâm tới tư tưởng, hình tượng nhân vật. Vì vậy, dù phim thành tích cao, Bạch Lộc vẫn bị chê diễn dở.

Cuốn sách Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình là tập hợp những ghi chép về trải nghiệm của tác giả sau quãng thời gian dài gắn bó với lĩnh vực điện ảnh. "… không rõ nhờ cơ duyên hay sự say mê thôi thúc nào gắn bó đã khiến tôi khó dứt ra được nghiệp truyền nghề trong lĩnh vực này", PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú nói.

Huỳnh Hiểu Minh tổn hại danh tiếng vì người tình mới

Huỳnh Hiểu Minh vướng tin hẹn hò người mẫu Diệp Kha. Tuy nhiên, Diệp Kha mới đây bị chồng cũ ám chỉ đã ngoại tình dẫn đến ly hôn.

Tình huống xấu hổ của Bạch Lộc

Bạch Lộc rơi vào tình huống lúng túng khi quên tên thương hiệu, nói sai từ tiếng Anh đơn giản trong sự kiện.

Phim cổ trang của Bạch Lộc bị hoãn chiếu đột ngột

Bộ phim "Ninh an như mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính. Nguyên nhân tạm ngừng lên sóng được cho là bê bối của nam phụ Châu Tuấn Vỹ.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm