Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phillippines và Mỹ tăng gấp đôi quy mô cuộc tập trận chung

Lực lượng kỷ lục gồm hơn 11.500 binh sĩ của Philippines và Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận chung thường niên "Balikatan" (Vai kề vai) từ 20 đến 30/4.

Lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines diễn tập tình huống đổ bộ trên bãi biển. Ảnh: AFP
Lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines diễn tập tình huống đổ bộ trên bãi biển. Ảnh: AFP

Người phát ngôn lực lượng vũ trang Philippines, Trung tá Harold Cabunoc, cho biết cuộc tập trận năm nay diễn ra với quy mô lớn hơn đáng kể, phản ánh "cam kết ngày càng mạnh mẽ của cả 2 nước nhằm tăng cường năng lực triển khai các hoạt động quân sự và phi quân sự chung".

Theo kế hoạch, quân đội Mỹ sẽ điều động hoảng 6.650 binh sĩ cùng ít nhất 76 máy bay và 3 tàu chiến tham gia tập trận, trong khi Philippines huy động ít nhất 5.000 binh sĩ, 15 máy bay quân sự và 1 tàu chiến.

Australia cũng cử 61 binh sĩ và 1 máy bay quân sự tham gia tập trận, đặc biệt trong khâu chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính và các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Con số nêu trên nhiều gấp đôi so với 5.500 binh sĩ Mỹ và Philippines tham gia cuộc tập trận "Balikatan" năm 2014.

Những cách huấn luyện binh sĩ đáng sợ nhất hành tinh

Chuyền tay lựu đạn đã tháo chốt ở Trung Quốc, uống máu rắn độc tại Thái Lan, bắn mục tiêu giả đang giữ con tin thật ở Nga là những kiểu tập luyện đáng sợ của lực lượng đặc nhiệm.

Binh sĩ Mỹ ăn bọ cạp, uống máu rắn để sinh tồn

Binh sĩ Mỹ phải ăn bọ cạp, nhện và uống máu rắn để sinh tồn khi tham gia tập trận quân sự lớn nhất châu Á, Hổ Mang Vàng.

http://www.vietnamplus.vn/phillippines-va-my-tang-gap-doi-quy-mo-cuoc-tap-tran-chung/316156.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm