Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc tập trận lớn nhất Đông Nam Á năm 2015

Giới chức Thái Lan tổ chức lễ khai mạc cuộc tập trận Hổ mang vàng năm 2015 tại trường quân sự ở tỉnh Nakhon Nayok sáng ngày 9/2.

Lễ khai mạc tập trận tại trường quân sự ở tỉnh Nakhon Nayok, Thái Lan. Ảnh: Facebook

Hổ mang vàng là cuộc tập trận thường niên do Mỹ và Thái Lan khởi xướng năm 1982 với tính chất song phương. Tuy nhiên, hoạt động quân sự này ngày càng thu hút nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực tham dự. Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của hơn 20 quốc gia. Trung Quốc cũng lần đầu góp mặt tại Hổ mang vàng.

Theo Bangkok Post, tập trận Hổ mang vàng năm 2015 dự kiến có sự tham gia của 5.000 lính Mỹ, 4.000 lính Thái Lan và khoảng 10.000 binh sĩ tới từ các quốc gia khác trong và ngoài khu vực. Hiện nay, hổ mang vàng là cuộc tập trận quy mô nhất khu vực Đông Nam Á.

Rèn luyện khả năng sinh tồn trong rừng nhiệt đới là một trong những màn trình diễn mang thương hiệu của Hổ mang vàng. Binh sĩ tham gia bài tập này phải ăn các loại thịt sống để sinh tồn trong điều kiện chiến đấu trong rừng.

Ngoài ra, những quốc gia tham gia tập trận cũng thực hiện các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất cho người dân trong khu vực. Các kỹ sư quân sự của Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan sẽ xây một ngôi trường đa năng cho học sinh trong vùng. Công việc bắt đầu từ ngày 19/1, hơn nửa tháng trước khi khai mạc Hổ mang vàng.

Ảnh ấn tượng cuộc tập trận Hổ mang vàng năm 2014

Hổ mang vàng là tên cuộc tập trận thường niên do Mỹ và Thái Lan tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực, dự kiến diễn ra từ ngày 9/2.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm