Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phillip Nguyễn: 'Gia đình đôi khi khiến tôi thấy áp lực'

Với doanh nhân này, truyền thống kinh doanh lý tưởng từ gia đình giúp anh tiến nhanh hơn trong sự nghiệp nhưng đôi khi cũng tạo ra những áp lực vô hình.

- Cùng lúc điều hành 4 công ty, anh làm thế nào để quản lý và sắp xếp công việc của mình?

- Tôi biết có một số người đảm nhận nhiều công việc cùng lúc và họ rất thành công. Tôi tự nhủ họ có thể làm được, tại sao mình lại không? Tôi có nỗ lực, có mục tiêu cụ thể và sự giúp sức từ tập thể cộng sự năng động, cũng như đang tận dụng tối đa các phương tiện công nghệ để hỗ trợ.

Ngoài ra, tôi cũng có thế mạnh là kinh doanh trong lĩnh vực mình thích: thời trang, sự kiện và thể thao. Nhiều lúc, tôi làm việc hăng say như đang sống với đam mê của mình mà không mệt mỏi. 

Phillip Nguyễn đang cùng lúc điều hành 4 công ty.
Phillip Nguyễn đang cùng lúc điều hành 4 công ty.

 

 Anh thường khuyến khích mọi người tập luyện hoặc chơi thể thao. Đó là vì anh yêu thích hay vì công việc liên quan tới lĩnh vực này?

- Tôi tin là cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái, thái độ tích cực là những yếu tố quan trọng nhất để thành công. Bạn có thể giàu hoặc nghèo, có thể làm việc rất vất vả ngoài trời hoặc chỉ ngồi tại bàn giấy máy lạnh nhưng cần luôn khỏe mạnh và minh mẫn.

Mỗi ngày, tôi cố gắng sắp xếp tập thể dục hoặc chơi thể thao 2-3 tiếng. Tôi cũng muốn tổ chức nhiều sự kiện thể thao dành cho người Việt Nam hơn.

- Sinh ra trong một gia đình doanh nhân có khiến anh bị áp lực về sự thành công?

- Gia đình đôi khi cũng khiến tôi có áp lực trong công việc nhưng cũng đem lại những ưu thế khác. Tôi thấy vui khi làm việc. Tôi lại còn có may mắn được làm việc với bạn thân, anh trai hoặc các thành viên trong gia đình. Chúng tôi có thể thảo luận ý tưởng kinh doanh ngay trong bữa ăn hoặc khi chạy bộ cùng nhau. Nói chung, gia đình là động lực giúp tôi luôn tiến về phía trước.

Gia đình là động lực để Phillip Nguyễn không ngừng cố gắng.
Gia đình là động lực để Phillip Nguyễn không ngừng cố gắng.

- Anh giữ cân bằng trong cuộc sống như thế nào?

- Những lúc rảnh rỗi tôi muốn được nghỉ phép và đi du lịch, trượt tuyết, leo núi. Nhưng lúc bận và phải ở lại trong thành phố, tôi chỉ cần chạy bộ, đạp xe, bơi lội và nghe nhạc là ổn. Đơn giản hơn, giữa những lúc căng thẳng, tôi giữ bình tĩnh cho mình bằng cách gọi điện hoặc gửi tin nhắn hoặc update Instagrams với bạn bè.  

Gần đây, tôi cũng được truyền cảm hứng từ việc trở thành đại sứ của điện thoại Samsung Galaxy Note 5. Đó là một công việc, đúng hơn là một hành trình rất thú vị và đầy cảm hứng.

Phillip Nguyễn đang là đại sứ thương hiệu Samsung Galaxy Note 5.
Phillip Nguyễn đang là đại sứ thương hiệu Samsung Galaxy Note 5.

- Anh ít khi nhận lời làm việc với các nhãn hàng, vậy vì sao anh chọn trở thành đại sứ tại Việt Nam cho thương hiệu Samsung Galaxy Note 5?

- Lý do đầu tiên là vì tôi thích các tính năng rất hữu ích của chiếc điện thoại này. Ngoài ra, tôi được truyền cảm hứng từ câu chuyện về nó. Galaxy Note 5 là minh chứng cho nỗ lực không ngừng vượt mọi giới hạn trong sáng tạo của Samsung nói riêng và trong ngành công nghệ di động nói chung. Tâm thế của Galaxy Note 5 cũng giống quyết tâm của tôi: không ngừng tiến lên phía trước. 

- Anh có vẻ thường xuyên sử dụng điện thoại như một cuốn sổ ghi chú?

- Tôi thích ghi chú hoặc phác thảo nhưng không thể lúc nào cũng mang theo bút sổ bên mình vì rất bất tiện. Do đó mà tôi trở thành tín đồ của bút S Pen trên Galaxy Note 5 và thường xuyên sử dụng nó. Hơn nữa cuốn sổ này vừa thông minh lại vừa rất đẹp và sang trọng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm